Nhận bản kết luận điều tra mới nhất, bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục thất vọng

Pháp luậtThứ Tư, 28/11/2018 15:26:00 +07:00

Bác sĩ Hoàng Công Lương một lần nữa tỏ ra thất vọng khi nhận Bản kết luận điều tra vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hòa Bình và khẳng định lại một lần nữa bản thân không phạm tội Vô ý làm chết người như kết luận của cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hòa Bình vừa hoàn tất Bản kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị truy tố 7 bị can trong vụ làm 9 bệnh nhân chạy thận thiệt mạng ở Hòa Bình.

Là người trong cuộc, bị cơ quan CSĐT đề nghị truy tố về tội Vô ý làm chết người, bác sĩ Hoàng Công Lương một lần nữa tỏ ra thất vọng khi nhận Bản kết luận điều tra và khẳng định bản thân không phạm tội như cơ quan chức năng cáo buộc.

Trả lời PV, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết: "Thêm một lần nữa, tôi xin được chia sẻ nỗi đau, sự mất mát không thể bù đắp được và những tháng ngày mòn mỏi chờ đợi công lý của gia đình các bệnh nhân tử vong và những bệnh nhân bị ảnh hưởng sức khoẻ do sự cố tồn dư hoá chất trong hệ thống nước RO sau sửa chữa, xảy ra vào ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình".

Hồ sơ điều tra - Vì sao bác sĩ Hoàng Công Lương thất vọng khi nhận Bản kết luận điều tra?

Bác sĩ Hoàng Công Lương.

Bác sĩ Lương cho biết, hôm Chủ nhật (ngày 25/11/2018), anh đã nhận được Bản kết luận điều tra vụ án hình sự số 64 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình. Thêm một lần nữa, bác sĩ Lương tỏ ra thất vọng và không đồng ý với nội dung trong Bản kết luận điều tra liên quan đến trách nhiệm của mình trong vụ án.

“Tôi hy vọng, VKSND tỉnh Hoà Bình sẽ xem xét sự việc một cách khách quan, toàn diện, đúng bản chất của vụ án, đúng người đúng tội, để có những quyết định đúng đắn trên tinh thần thượng tôn pháp luật”, bác sĩ Lương nói.

Bác sĩ Lương nói tiếp: “Một lần nữa, tôi xin được bày tỏ sự biết ơn đến các gia đình có bệnh nhân tử vong và bệnh nhân bị ảnh hưởng sức khoẻ do sự cố, đã luôn yêu thương, che chở tôi cũng như cán bộ Đơn nguyên Thận nhân tạo. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô, chính khách, luật sư bào chữa, bạn bè, đồng nghiệp và nhân dân đã luôn động viên, giúp đỡ, đồng hành cùng với tôi trong suốt thời gian vừa qua”.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và Bản kết luận điều tra đến VKSND tỉnh Hòa Bình đề nghị truy tố các bị can: Bùi Mạnh Quốc (nguyên Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) và Hoàng Công Lương (nguyên là bác sĩ khoa Hồi sức tích cực BVĐK tỉnh Hòa Bình) về tội Vô ý làm chết người theo quy định tại khoản 2 Điều 98 BLHS năm 1999, nay được quy định tại khoản 2 Điều 128 BLHS năm 2015.

Video: Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì sau 12 ngày xét xử

5 bị can còn lại là Trần Văn Sơn (nhân viên phòng Vật tư), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư), Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) và Đỗ Anh Tuấn (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn) bị đề nghị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo quy định tại khoản 2 Điều 285 BLHS năm 1999, nay được quy định tại khoản 3 Điều 360 BLHS năm 2015.

So với kết luận điều tra bổ sung 2 lần trước đó, bản kết luận lần này đã bổ sung thêm 2 bị can: Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình); Đỗ Anh Tuấn (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn).

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn