'Nhân bản' Bale, Tottenham mơ có tiền tỷ

Thể thaoThứ Tư, 21/08/2013 05:13:00 +07:00

(VTC News) - Thành công vang dội từ thương vụ bán Gareth Bale giúp Tottenham cực kỳ tự tin trong việc nhân bản hàng loạt những siêu sao bóng đá mới

(VTC News) - Thành công vang dội từ thương vụ bán Gareth Bale giúp Tottenham cực kỳ tự tin trong việc nhân bản hàng loạt những siêu sao bóng đá mới.


Bỏ ra vỏn vẹn 5 triệu bảng mua Gareth Bale từ Southampton vào năm 2007, ít ai ngờ được rằng Tottenham có thể bán cầu thủ người xứ Wales với cái giá 93 triệu bảng cộng thêm giá trị của Fabio Coentrao (theo Sky Sport). Trừ đi chi phí về tiền lương cũng như các khoảng thưởng khác cho B11, Gà trống đã đút túi không dưới 80 triệu trong vụ mua bán này.
chủ tịch daniel levy
Chủ tịch Levy (phải) đang rất thành công với nghiệp kinh doanh 

Đó là một con số khổng lồ, đủ sức giúp đội bóng thành London đưa về thêm 3 ngôi sao tầm cỡ Roberto Soldado. Và chẳng để người hâm mộ chờ đợi quá lâu, Chủ tịch Daniel Levy đã tức tốc vượt Đại Tây Dương để duyệt chi khoản ngân sách lên tới 60 triệu bảng cho 2 tân binh: Willian và Erik Lamela. Đó đều là những chữ ký hội tụ đủ các yếu tố: trẻ, khát khao, giàu tiềm năng, và quan trọng nhất là đã tạo dựng được tên tuổi.
Nếu như Willian đã có tới 5 mùa giải thử sức tại Champions League và từng lọt vào tới tứ kết giải đấu này năm 2011, thì Lamela cũng đã kịp có 2 mùa chinh chiến ở Serie A và giữ 1 vị trí trong top 10 chân sút hiệu quả nhất mùa trước.
Như vậy xét về xuất phát điểm hiện tại, Willian và Lamela hơn hẳn Gareth Bale hồi mới về đầu quân cho Tottenham. Nên nhớ, phải mất 3 năm, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales mới tạo dựng được tên tuổi (bằng siêu trình diễn trước Inter tại Champions League), còn với hai tân binh sắp sửa tới White Hart Lane, quãng thời gian này chỉ vào khoảng 1 hoặc 2 năm.
Cũng cần nói thêm rằng, ông chủ Tottenham đang ấp ủ ý tưởng nâng cấp sân vận động, đồng thời biến đội bóng phía bắc London thành một thương hiệu toàn cầu (giống như Arsenal của Wenger). Để làm được điều ấy, Levy cần hai thứ: Tiền (tất nhiên) và thành công (sẽ đến cùng với những Bale mới).
willian tới london
Willian hoàn toàn có thể thành món hàng tiền tỷ giống như Bale 

Tất nhiên, con đường đi tới thành công sẽ rất dài, nhất là trong bối cảnh Tottenham chấp nhận là kẻ đi sau một loạt những tên tuổi lớn như MU, Chelsea, Man City hay Arsenal. Daniel Levy cũng chẳng giàu có đến độ bỏ tiền túi ra thỏa mãn đam mê như Abramovich. Vì thế, họ buộc phải tự thân vận động và đào tạo nên những ngôi sao.
Gareth Bale là viên gạch đầu tiên trong chính sách "hóa rồng" của Gà trống, và cũng chẳng một ai dám chắc những quả bom tấn sắp nổ như Willian hay Lamela sẽ không nghe theo tiếng gọi của những miền đất hứa như B11. Nhưng ngay cả khi quá trình "bán máu" tiếp tục diễn ra thì người hưởng lợi vẫn cứ là Tottenham. Họ sẽ có thêm tiền để mua về những ngôi sao mới, rồi bán đi nếu được giá.
Trong quá khứ, MU đã từng thất bại nhiều lần trên thị trường chuyển nhượng như Forlan, Kleberson, Veron... nhưng chỉ cần một mình Cristiano Ronaldo, Quỷ đỏ đã thu được thành công rực rỡ.
Ngẫm người lại nghĩ đến ta, và một ngày nào đó trong tương lai, rất có thể trong câu chuyện của Bale sẽ lồng hình bóng của CR7.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn