Nhận án chung thân vì 'trả thù' giúp bạn

Pháp luậtThứ Tư, 28/03/2012 05:49:00 +07:00

(VTC News) – Mang phớ ra để trả thù giúp bạn, Đồng đã chém chết 1 người và chém trọng thương một người khác trong chốc lát.

(VTC News) – Mang phớ ra để trả thù giúp bạn, Đồng đã chém chết 1 người và chém trọng thương một người khác trong chốc lát.

TAND Hà Nội vừa tiến hành xét xử Ngô Văn Đồng (SN 1988, trú tại thôn Ninh Kiều, Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Quyết Tiến (SN 1989), Ngô Văn Thanh (SN 1993) cùng trú tại thôn Thạch Lỗi, Thanh Xuân, Sóc Sơn, HN về tội giết người.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Các bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (SN 1984, trú tại thôn Thụy Hương, Phú Cường, Sóc Sơn, HN); Hồ Đức Trường (SN 1990, trú tại quận Hoàng Mai, HN); Nguyễn Văn Toàn (SN 1989, trú tại Sóc Sơn, HN) bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 19h ngày 10/11/2010, tại quán vịt cỏ trên phố Thạch Lỗi (huyện Sóc Sơn, HN), Tiến, Mạnh và Toàn đang ngồi nhậu thì xảy ra xô xát với anh Đường Khắc Sơn, Hồ Đức Trường cùng 14 người bạn của anh Sơn đang dự tiệc sinh nhật.

Hai bên dùng bát đũa và gạch ném nhau, Tiến sau khi ném gạch vào lưng Trường thì bị Trường đuổi đánh. Tiến bỏ chạy và gọi cho Đồng và Thanh ra “trợ giúp”, Đồng nhận lời và mang phớ ra quán nhậu.

Đến đây, Thanh đã dùng tuýp sắt vụt vào đầu Sơn, Đồng xông ra dùng phớ chém ngang người Sơn. Vết chém cắt đứt ổ bụng, cắt sang 2/3 đốt sống, làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Chưa dừng lại, Đồng tiếp tục vung dao chém 1 nhát nữa vào người Trường, gây thương tích cho nạn nhân.

Căn cứ vào các tình tiết trong vụ án, HĐXX  đã tuyên phạt bị cáo Đồng với án tù chung thân; Tiến 20 năm tù; Thanh 9 năm; Cường 24 tháng; Trường và Toàn mỗi bị cáo 18 tháng tù.

Phong Vũ

Bình luận
vtcnews.vn