Nhận 5 tỷ, Quốc Vượng dạt về đội bóng hạng Nhì

Thể thaoThứ Năm, 08/04/2010 12:15:00 +07:00

(VTC News) - Ngày mai, Quốc Vượng sẽ chính thức ký hợp đồng với CLB Xuân Thành Hà Tĩnh với số tiền lót tay kỷ lục với giải hạng Nhì: 5 tỷ đồng.

(VTC News) - Ngày mai, Quốc Vượng sẽ chính thức ký hợp đồng với CLB Xuân Thành Hà Tĩnh với số tiền lót tay kỷ lục với giải hạng Nhì.


Trở về sau chuyến đi Singapore để khám kỹ chấn thương, tiền vệ nổi danh một thời Lê Quốc Vượng đã được Ban lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh chào đón bằng hợp đồng rất “khủng”. Theo đó Quốc Vượng sẽ nhận được số tiền lót tay lên tới 5 tỷ đồng.

Quốc Vượng trôi dạt xuống tận giải hạng Nhì. (Ảnh: Internet) 

Trước đó, vào thời điểm cuối năm 2009, sau khi CLB chủ quản Thể Công Viettel được chuyển giao cho Lam Sơn Thanh Hóa, Quốc Vượng cũng nằm trong số những cầu thủ phải hành quân vào xứ Thanh. Tuy nhiên, trong thời gian anh xin nghỉ để chữa trị chấn thương, phía Lam Sơn Thanh Hóa đã không có bất kỳ động thái nào quan tâm đến tiền vệ này, không những thế Quốc Vượng còn không nhận được đồng lương nào kể từ khi CLB cũ được chuyển giao.

Sau đó, cựu tiền vệ U23 Quốc gia mới hay tin mình đã không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng, và đến những ngày cuối tháng 2/2010, Quốc Vượng đã xin lãnh đạo Lam Sơn Thanh Hóa giải phóng hợp đồng. Anh nhanh chóng nhận được cái gật từ phía những người làm bóng đá Thanh Hóa. Tuy nhiên, để được ra đi một cách êm thấm, tiền vệ người xứ Nghệ cũng đã phải bỏ ra khoảng 300 triệu đồng để đền bù hơn một năm còn lại của bản hợp đồng.

Ngay sau đó, Quốc Vượng đã tìm cho mình bến đỗ mới, đó là CLB Xuân Thành Hà Tĩnh, nơi cựu danh thủ Nguyễn Văn Sỹ đang làm HLV trưởng. Khoảng thời gian đó, Quốc Vượng mới chỉ chơi ở dạng thử việc, bởi Ban lãnh đạo Xuân Thành Hà Tĩnh cũng không muốn vội vàng ký hợp đồng vì chấn thương của anh vô cùng phức tạp.

Chính vì vậy, Quốc Vượng đã được đưa sang Singapore để khám xét mức độ cũng như khả năng hồi phục chấn thương. Và sau khi trở về nước, tình hình chấn thương của tiền vệ này đã không còn là nỗi lo lắng đối với lãnh đạo CLB Xuân Thành Hà Tĩnh, và việc cầu thủ từng dính tràm trong vụ bán độ ở SEA Games 23 được trải thảm mời ký vào bản hợp đồng “khủng” là sự tưởng thưởng xứng đáng.

Trao đổi với PV VTC News, HLV Nguyễn Văn Sỹ hồ hởi cho biết: “Sau khi Quốc Vượng có kết quả ngoài mong đợi ở lần khám chấn thương bên Singapore, tôi và Ban lãnh đạo đội đã hết sức vui mừng, bởi việc có Quốc Vượng trong đội hình chắc chắn cơ hội lên hạng Nhất của Xuân Thành Hà Tĩnh sẽ rất lớn. Ngày mai (9/4), chúng tôi sẽ chính thức làm lễ ra mắt cho Quốc Vượng, theo đó Vượng sẽ thi đấu cho CLB trong 3 năm cùng số tiền lót tay là 5 tỷ đồng. Ngoài ra mức lương hàng tháng của Vượng là 15 triệu đồng, cao nhất đội. Nếu năm nay, CLB thăng hạng thì mức lương mà Vượng sẽ tăng lên gấp đôi”.

Với số tiền lót tay 5 tỷ mà mình vừa nhận được, Quốc Vượng cũng đã được liệt vào danh sách những bản hợp đồng “khủng” nhất của bóng đá Việt Nam, cùng những Công Vinh, Việt Thắng, Như Thành, Tấn Trường,…


Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn