Nhận 1,1 tỷ USD để ly dị, nữ đại gia vẫn chưa thể tiêu 1 xu

Kinh tếChủ Nhật, 18/09/2016 08:32:00 +07:00

Nhận 1,1 tỷ USD để ly dị chồng nhưng nữ đại gia Trung Quốc vẫn chưa thể tiêu được 1 xu trong khoảng thời gian dài.

Gần đây, không chỉ báo chí Trung Quốc mà cả báo chí thế giới nóng hầm hập trước thông tin tỷ phú Zhou Yahui (Chu Á Huy) sẵn sàng chia gần một nửa tài sản để thực hiện vụ ly dị đắt giá nhất Trung Quốc.

Theo đó, ông Zhou Yahui, người vừa mua cổ phần chi phối tại một công ty có ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính Grindr sẵn sàng chuyển 278 triệu cổ phiếu trị giá 7,3 tỷ nhân dân tệ (1,1 tỷ USD) của Công ty game trực tuyến Beijing Kunlun cho bà Li Qiong.

chu a hien

Ông Zhou Yahui 

Tới nay, lượng cổ phiếu trị giá 1,1 tỷ USD đã chính thức vào tài khoản của bà Li Qiong. Tuy nhiên, trên thực tế, bà Li Qiong mới chỉ là tỷ phú trên giấy tờ. Trước mắt, bà chưa thể tiêu được dù chỉ 1 xu từ khối tài sản khổng lồ này. Theo thông tin từ tòa án, bà Li Qiong không thể bán cổ phiếu để chuyển đổi ra tiền mặt cho tới 21/1/2018 do công ty có điều khoản này khi cổ phiếu niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thẩm Quyến hồi năm 2015.

Đây là điều khoản mà các thành viên điều hành và những nhân sự chủ chốt tại Beijing Kunlun phải tuân theo. Không chỉ có vậy, bà Li còn phải thực hiện 1 điều khoản nữa chính là không đầu tư vào bất cứ đối thủ cạnh tranh nào.

Hiện tại, vụ ly dị “lịch sử” này của Trung Quốc được biết đến rộng rãi nhưng thông tin về bà Li Qiong, người được nhận tới 1,1 tỷ USD lại cực kỳ hiếm hoi. Không có bất cứ tấm ảnh nào của bà bà Li Qiong xuất hiện trên Internet. Ngoài việc bà bà Li Qiong năm nay 3 tuổi, mọi thông tin về bà đều nằm trong vòng bí mật.

Hồi đầu năm nay, hai vợ chồng được xướng danh ở vị trí 11 trong danh sách những tỷ phú tự thân dưới 40 tuổi giàu nhất toàn cầu với tài sản lên tới 3,5 tỷ USD.

Tài sản của hai vợ chồng đến từ công ty game trực tuyến Beijing Kunlun. Cặp đôi được cho là cùng nhau điều hành công ty đầy tham vọng này của Trung Quốc.

Bảo Linh
Bình luận
vtcnews.vn