Nhạc sĩ Vũ Thành An vừa đệm đàn, vừa hát cùng ca sĩ Ngọc Châm bên hồ Hoàn Kiếm

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/04/2019 12:16:00 +07:00

Nhạc sĩ Vũ Thành An vừa đệm đàn vừa hát song ca cùng ca sĩ Ngọc Châm một ca khúc ông mới viết dành riêng cho Hà Nội

Video: Nhạc sĩ Vũ Thành An và Ngọc Châm hát "Hà Nội tôi yêu trái tim khờ"

 

Sau những giờ tập luyện chuẩn bị cho đêm nhạc Tình ca không tên - Giai nhân vào ngày 13/4 tới đây tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ngọc Châm đưa nhạc sĩ Vũ Thành An tham quan thủ đô, cùng tản bộ quanh hồ Hoàn Kiếm rồi tới những quán cafe cổ kính, thăm Nhà thờ Lớn…

Cũng bởi Hà Nội đang trong những ngày thật đẹp, nên khi dạo bước ngắm nhìn thành phố, nhạc sĩ Vũ Thành An đã thật nhiều cảm xúc. Ông ngẫu hứng cùng cô học trò Ngọc Châm hát bài Hà Nội tôi yêu trái tim khờ ngay bên hồ Hoàn Kiếm. Đây là sáng tác mới mà nhạc sĩ viết dựa trên lời thơ của tác giả Lê Viết Hoà, dành riêng tặng Hà Nội.

Nhạc phẩm này cũng được ông hát song ca cùng ca sĩ Ngọc Châm trong album Giai nhân mà cô mới phát hành dịp 8/3 vừa qua.

0C6A4731

Nhạc sĩ Vũ Thành An đêm đàn cho ca sĩ Ngọc Châm hát.

Hoà giọng với nhạc sĩ Vũ Thành An, học trò Ngọc Châm cũng gây ấn tượng bằng giọng hát mộc trữ tình, đầy xúc cảm. Ngọc Châm chia sẻ, cô sinh ra và lớn lên Hà Nội, từ nhỏ đã nghe không biết bao nhiêu bài hát hay về mảnh đất này, nhưng khi nhận được ca khúc Hà Nội tôi yêu trái tim khờ của nhạc sĩ Vũ Thành An, cô đã rất ngỡ ngàng vì vẻ đẹp từ sự lãng mạn, tinh tế với một tình cảm tưởng như là đơn sơ bình dị nhưng nồng nàn dành cho Hà Nội của nhạc sĩ.

Còn với nhạc sĩ Vũ Thành An, Hà Nội với ông cũng giống như quê hương, nơi đây, có em gái ông đang sinh sống, bởi vậy mỗi khi về Hà Nội ông luôn cảm thấy rất thân thuộc. Ông thích đi dạo hồ Hoàn Kiếm, ngắm nhìn cuộc sống bình yên của người Hà Nội, thích được đến những góc quán cổ kính mang đậm dấu ấn Hà Nội, thích được đến dự lễ cuối tuần ở Nhà thờ Lớn…

0C6A4664

Ca sĩ Ngọc Châm đưa nhạc sĩ Vũ Thành An đi dạo quanh Hà Nội. 

Sau khi về nước tham dự lễ ra mắt album Giai nhân, nhạc sĩ Vũ Thành An dành một khoảng thời gian lớn ở Hà Nội để chuẩn bị cho đêm nhạc Vũ Thành An- Tình ca không tên- Giai nhân.

Đêm nhạc có sự tham gia của danh ca Thái Hiền lần đầu tiên sẽ hát các nhạc phẩm nổi tiếng của Vũ Thành An, danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Ngọc Châm.

Với danh ca Thái Hiền, chị coi lần đầu hát nhạc Vũ Thành An là một thử thách, nhưng chị cũng tin rằng khán giả sẽ có những cảm nhận mới với ca khúc Vũ Thành An qua giọng hát của chị. Đêm nhạc cũng đánh dấu sự trở lại của danh ca Thái Hiền sau hơn 10 năm giã từ nghiệp hát, và cũng là lần đầu tiên chị biểu diễn trên sân khấu Hà Nội, sân khấu của quê mẹ, sau mấy chục năm ra nước ngoài định cư.

Trên sân khấu, nam danh ca Tuấn Ngọc cũng sẽ trình diễn những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thành An mà anh rất yêu thích. Đây cũng là lần đầu tiên anh hội ngộ cùng chị vợ, danh ca Thá Hiền, trên sân khấu tại Hà Nội.

Trong chương trình, nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ xuất hiện như một nghệ sĩ biểu diễn chứ không phải chỉ là tác giả của những bản nhạc. Ông sẽ lần đầu tiên song ca cùng học trò Ngọc Châm trên sân khấu ca khúc Hà Nội tôi yêu trái tim khờ. Đây cũng là món quà đặc biệt mà nhạc sĩ Vũ Thành An gửi đến những khán giả Hà Nội trong dịp này.

Nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ, lần này trở về và làm đêm nhạc tại Hà Nội, sau đây cũng chưa biết khi nào ông mới có dịp trở lại, nên ông muốn được trực tiếp hát cho khán giả Hà Nội nghe. Những ca khúc của ông cũng giống như tiếng lòng thật dịu dàng, trìu mến của ông dành cho Hà Nội.

Trong đêm nhạc nữ ca sĩ Ngọc Châm cũng sẽ đặc biệt thể hiện các ca khúc trong album Giai nhân mới phát hành, trong đó có những ca khúc mới của nhạc sĩ và 2 ca khúc cô viết lời trên giai điệu của nhạc sĩ Vũ Thành An, được ông hết sức khen ngợi và an tâm khi nhận cô là hậu duệ trong sự nghiệp sáng tác củamình.

Sau nhiều năm tạm ngưng ca hát vì cuộc sống riêng, đêm nhạc Vũ Thành An cũng là dịp Ngọc Châm chính thức trở lại sân khấu với vai trò ca sĩ nên cô rất hồi hộp. Với Ngọc Châm, đây sẽ là thời khắc quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của cô.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn