Nhạc sĩ Vũ Thành An về nước gặp gỡ khán giả lần cuối

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 25/07/2017 16:33:00 +07:00

Nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ có một chuỗi các hoạt động và đêm nhạc trải dài khắp Việt Nam trong lần trở về này, cũng là lần cuối cùng ông xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc

Cụ thể, nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ có mặt trong hai đêm nhạc Tình ca không tên giới thiệu các tác phẩm của ông tại Quy Nhơn (ngày 4/8) và Đà Nẵng (ngày 6/8). Trong đó, tại Đà Nẵng, lần đầu tiên Vũ Thành An sẽ có màn “chào sân” khán giả sông Hàn trong đêm nhạc ấm cúng với sự góp mặt của hai giọng ca hải ngoại tên tuổi Thanh Lan - Vũ Khanh.

vu-thanh-an2 4

Nhạc sĩ Vũ Thành An.

Video: Bài không tên số 2 - Thanh Lan

Nhạc sĩ Vũ Thành An sinh năm 1943 tại Hải Hậu, Nam Định. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã có nhiều ca khúc đi vào lòng người. Với khán giả, Vũ Thành An không còn là cái tên quá xa lạ khi những bản tình ca của ông, đặc biệt là chuỗi Những bài không tên luôn có chỗ đứng rất riêng trong lòng khán giả ái mộ.

vu-thanh-an1 3

 

Năm 1996, nhạc sĩ Vũ Thành An tuyên bố chấm dứt viết tình ca và ghi danh học chương trình Cao học Thần học, năm 2002 ông được nhận chức Phó tế Công giáo thuộc Tổng giáo phận Portland. Hiện ông cư ngụ tại thành phố Portland, bang Oregon (Hoa Kỳ) hoạt động từ thiện, viết thánh vịnh.

Đêm nhạc tại Đà Nẵng của Vũ Thành An càng có nhiều ý nghĩa hơn khi có sự góp giọng của Thanh Lan – một trong những giọng nữ tiêu biểu cho nhạc trẻ Sài Gòn thời kỳ đầu. Được biết, Thanh Lan là nữ ca sĩ đầu tiên được nhạc sĩ Vũ Thành An mời thu âm Bài không tên số 2 để phát sóng trên đài phát thanh vào năm 1968.

unnamed (2)

Thanh Lan.

ce857_vu_khanh

Vũ Khanh sẽ tham gia đêm nhạc Vũ Thành An.

Được biết, lần trở về Việt Nam và tham gia chuỗi các hoạt động nghệ thuật này cũng là lần cuối cùng Vũ Thành An xuất hiện trên sân khấu.

Vì lẽ đó, những đêm nhạc sắp tới hứa hẹn sẽ là đêm hội ngộ nhiều cảm xúc giữa nhạc sĩ tài hoa với khán giả, nơi Vũ Thành An có thể tâm sự, trải lòng và kể về những câu chuyện cuộc đời, cũng là nơi khán giả có thể tìm nghe và thưởng thức những bản nhạc đi cùng năm tháng…

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn