Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kiên cường chống chọi với bệnh ung thư

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/11/2017 09:42:00 +07:00

Dù đã hai bị tai biến nhưng nhạc sĩ, nhà báo Vũ Đức Sao Biển vẫn kiên cường, mạnh mẽ vượt qua.

Thông tin nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển đang phải từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thu quái ác được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Theo đó, trong 2 tháng gần đây, tác giả Điệu buồn phương Nam sụt cân nhanh, tắt tiếng và sức khoẻ có phần đi xuống. Mặc dù, đang bị ung thư vòm họng nhưng tinh thần ông vẫn khá lạc quan, tinh thần thoải mái.

Một ngày trước khi nhập viện, ông chia sẻ: "Tôi đã viết được trên 5 triệu chữ, với trên 60 đầu sách và vài ngàn bài báo. Tôi vừa kịp hoàn thành vai trò làm Trưởng ban giám khảo Hội diễn sinh viên Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM”.

vu-duc-sao-bien

Nhạc sĩ, nhà báo Vũ Đức Sao Biển 

Thời gian đầu, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển muốn giấu tin này với tất cả mọi người nhưng rồi vẫn quyết định chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân. “Tôi muốn bạn bè và các học trò mình biết thông tin vì tôi luôn muốn gặp họ. Tôi may mắn được các bác sĩ chăm sóc và giúp đỡ rất nhiều. Tôi sẽ phải điều trị bệnh lâu dài” - ông bộc bạch.

Nhạc sĩ, nhà báo Vũ Đức Sao Biển năm nay 70 tuổi, quê gốc Quảng Nam. Ông là tác giả của các ca khúc nổi tiếng như: Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Điệu buồn phương Nam,... Ngoài ra, ông còn viết báo, tiểu thuyết và nghiên cứu. Hiện tại, ông đang là thành viên của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam.

Video: Phẫu thuật bằng robot và cơ hội cho bệnh nhân ung thư

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn