Nhạc sĩ Trần Tiến xúc động trước 'tiểu thư dương cầm' chơi đàn bằng một tay

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/09/2017 07:13:00 +07:00

Nhạc sĩ Trần Tiến xúc động trước "tiểu thư dương cầm" chơi đàn bằng một tay trong "Thần đồng âm nhạc – Wonderkids".

Tối 10/9, Thần đồng âm nhạc – Wonderkids với chủ đề “Đêm nhạc huyền thoại Việt Nam” đã lên sóng và tạo ấn tượng đặc biệt bởi sự hội ngộ Thanh Bùi - Hà Trần – Trần Tiến trong vai trò giám khảo bên cạnh các tài năng nhí khi trình diễn những nhạc phẩm bất hủ của Việt Nam.

Mở đầu đêm thi, giám khảo Trần Tiến nhấn mạnh, người yêu nhạc không nên quan trọng thể loại nhạc gì mà chỉ nên chú trọng đến sự “hay, dở” bởi “một bản giao hưởng tồi không thể ví với một câu hò hay”.

BGK 1

 

Video: Hà Trần hát nhạc Trần Tiến trong đêm nhạc

Trong đêm thi này, cô bé Lan Anh khiến ban giám khảo lẫn người xem ngưỡng mộ bởi tinh thần dũng cảm và không bao giờ bỏ cuộc. Bài thi đã được Lan Anh tập từ trước bằng cả hai tay nhưng vì gãy tay phải do tai nạn, “tiểu thư dương cầm” phải nhờ giảng viên Bích Trà hỗ trợ phần tay phải khi chơi bài Tự nguyện.

Lan Anh4 5

 

Lan Anh 2 5

Lan Anh chơi đàn bằng một tay.

Sau khi nghe xong, nhạc sĩ Trần Tiến xúc động: “Ông thấy, nên lấy lời bài hát con vừa chơi để dành tặng cho tinh thần này của con: Nếu là nghệ sĩ dương cầm, ta có thể chết bên đàn piano”.

“Hôm nay, tay trái con đánh cho tay phải mà sắc thái và âm thanh tạo như chính tay phải của con” – giám khảo Thanh Bùi nhận xét và cho rằng Lan Anh đại diện cho những giá trị anh muốn hướng đến với ước mơ tạo được một thế hệ có được những tố chất như Lan Anh: Dũng cảm, đầy đam mê, kỷ luật và có một “trái tim lớn”.

NHP_9070 8

 

Giám khảo Hà Trần bày tỏ sự cảm động khi nhìn thấy hình ảnh Lan Anh trên sân khấu và sự đồng điệu “như cùng một cơ thể“ của hai cô trò Bích Trà - Lan Anh trong bài thi. Nữ diva đánh giá cao khả năng của cô bé khi chỉ với một tay vẫn giữ được tiết tấu tuyệt vời, độ chạm chuẩn xác.

Bên cạnh đó, Đan Vy với ca khúc Sơn nữ ca đi cùng giọng hát cao vút với những đoạn chuyển giọng, luyến láy… đã khiến ban giám khảo ngạc nhiên trước sự trưởng thành vượt bậc của mình. Trong khi đó, Vân Anh gửi đến khán giả bài múa mang màu sắc dân gian đương đại của nhạc sĩ Trần Tiến, cũng là một tác phẩm diva Hà Trần từng thể hiện rất thành công: Ra ngõ tụng kinh.

Dan Vy 4

Đan Vy.

Van Anh 7 10

Vân Anh.

Dang Duy 1 3

Đăng Duy trầm lắng, nhập tâm vào từng cảm xúc khi dạo đàn chơi liên khúc “Sonata ánh trăng” và “Diễm xưa”.

Hoang Bao 2 3

Cặp thầy Tây – trò Việt Jonny và Hoàng Bảo đã có màn song tấu độc đáo ca khúc “Tuổi đời mênh mông”.

Vu An 1 11

Cùng bố và anh trai gửi lời cám ơn đến sự hy sinh của mẹ dành cho gia đình, Vũ An đã thể hiện nhạc phẩm "Mẹ yêu con" ngập tràn cảm xúc.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn