Nhạc sĩ Lam Phương: Tai biến 19 năm và luôn mong ngày về Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 16/08/2018 08:00:00 +07:00

Nhạc sĩ Lam Phương vẫn luôn hi vọng sẽ có ngày trở về Việt Nam nhưng vì sức khỏe không cho phép nên ông chỉ mong khán giả thông cảm cho mình.

Tối 15/8, buổi ra mắt dự án Lam Phương - The gift do Phạm Quỳnh Anh và ca sĩ Hoàng Hiệp bắt tay thực hiện diễn ra theo một cách khá lạ. Nhạc sĩ Lam Phương hiện đang ở Mỹ, ông cùng Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Hiệp và ê kíp thực hiện có buổi livestream giữa Mỹ và Việt Nam để chia sẻ về dự án này. Dù tuổi đã cao nhưng nhạc sĩ Lam Phương thức dậy từ 2h sáng và đợi đến 5h để được giao lưu cùng mọi người.

Năm nay 81 tuổi, sức khỏe của nhạc sĩ Lam Phương không còn được như trước sau căn bệnh tai biến. Đây cũng là lần đầu tiên, nhạc sĩ Lam Phương có buổi giao lưu chính thức với báo chí Việt Nam. 

Ông cho biết: "Tôi luôn mong ngày trở về nhưng sức khoẻ không cho phép nên mong khán giả thông cảm. Bao năm nay, tôi luôn giữ niềm hy vọng trong cuộc sống. Dù bệnh nhưng tôi chưa bao giờ ngừng hy vọng, nhất là hy vọng sự trở về Việt Nam gặp khán giả yêu mến âm nhạc Lam Phương".

IMG20180815185411

Nhạc sĩ Lam Phương, Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Hiệp và anh Khiêm Nguyễn giao lưu với mọi người từ Mỹ.

Nhận xét về Phạm Quỳnh Anh, nhạc sĩ Lam Phương chia sẻ rằng cô là một giọng hát mới, bản thân ông không có nhiều ý kiến đóng góp nhưng cảm nhận đây là một giọng hát rất hay.

Lần đầu hát nhạc Lam Phương, Phạm Quỳnh Anh không giấu được sự lo lắng của mình. Tuy nhiên, khi hỏi ý nhạc sĩ Lam Phương, Phạm Quỳnh Anh nhận được lời động viên từ ông rằng hãy cứ hát, hát càng nhiều sẽ càng hay nên nữ ca sĩ vững tin hơn.

"Từ trước đến nay, tôi hát nhiều bài nhạc trẻ quen thuộc và nó phù hợp với khán giả cũng như trạng thái tình cảm của mình. Đến khi chuyển sang hát nhạc của bác Lam Phương, tôi rất lo lắng và phải có nhiều buổi trò chuyện với ê kíp, biết được câu chuyện đằng sau những ca khúc tôi mới hiểu mình phải hát thế nào cho đúng để có thể truyền tải đúng cảm xúc của ca khúc" - Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

39098052_10157960141198079_125515776365953024_o 3

 Ca sĩ Hoàng Hiệp, Phạm Quỳnh Anh bên cạnh nhạc sĩ Lam Phương.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án Lam Phương - The Gift, Phạm Quỳnh Anh cho biết có những hôm thời tiết rất lạnh, cả ê kíp run bần bật vì quay hình ngoài trời và ai cũng mặc quần áo khá mỏng. Bên cạnh đó, sự chênh lệch múi giờ giữa Mỹ và Việt Nam cũng gây không ít khó khăn cho Phạm Quỳnh Anh bởi cô mất ngủ ngay trước ngày quay hình.

Tuy nhiên, khi nhìn lại thành quả của cả ê kíp, Phạm Quỳnh Anh cảm thấy những khó khăn đó không là gì cả. Bản thân nữ ca sĩ cũng rất yêu thích, luôn mong muốn một ngày nào đó sẽ được thể hiện những tình khúc của nhạc sĩ Lam Phương và hôm nay, điều ước đó đã thành sự thật.

Chia sẻ lý do mời Phạm Quỳnh Anh là giọng ca xuyên suốt dự án, ca sĩ Hoàng Hiệp tiết lộ anh và Phạm Quỳnh Anh là anh em gắn bó hơn 20 năm, chia sẻ với nhau nhiều trong cuộc sống và công việc. Khi lên ý tưởng thực hiện dự án này và muốn tìm gương mặt mới có thể chuyên chở được sự chân thành, mộc mạc trong các ca khúc của Lam Phương, anh đã nghĩ ngay đến Phạm Quỳnh Anh. 

IMG_3588 4

 Nhạc sĩ Lam Phương nhận xét Phạm Quỳnh Anh có chất giọng hay, tình cảm khi hát nhạc của ông.

“Đây là lần thứ hai Phạm Quỳnh Anh sang Mỹ thực hiện dự án này. Trong đợt đầu, ê kíp đã quay được 7 ca khúc với bối cảnh tại bờ biển Nam California, từ trưa đến chiều tối và nền trời thay đổi từng bài hát một cách rất chân thật. Hi vọng không gian âm nhạc mở sẽ mang đến cho khán giả những cảm giác khác biệt. Đặc biệt, với dự án này, ca sĩ hát, thu hình và thu thanh trực tiếp 100% và đưa vào phòng thu xử lý lại một số tạp âm mà thôi", ca sĩ Hoàng Hiệp bật mí.

Đặc biệt, dự án lần này cũng hé mở khá nhiều câu chuyện thú vị đằng sau các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương từ những buổi trò chuyện giữa ê kíp và chính nhạc sĩ trong những ngày thực hiện. Dự án Lam Phương - The Gift sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngày 18/8, kéo dài trong 4 tháng với 20 tập.

Video: Phạm Quỳnh Anh sẽ hát nhạc Lam Phương như thế nào?

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn