Nhà xe bị xử phạt, đối thoại sau tin nhắn của Bí thư Đinh La Thăng

Thời sựThứ Bảy, 27/02/2016 07:45:00 +07:00

Nhà xe kiến nghi Sở GTVT TP.HCM lập giải pháp phù hợp để tạo điều kiện cho việc đưa đón khách tại các tuyến đường đã gắn biển cấm, sau si

(VTC News) - Nhà xe kiến nghị Sở GTVT TP.HCM lập giải pháp phù hợp để tạo điều kiện cho việc đưa đón khách tại các tuyến đường đã gắn biển cấm.

Ngày 26/2, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức họp đối thoại để đưa giải pháp lập lại an toàn giao thông cùng với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và các nhà xe đón trả khách trên các tuyến đường gắn biển cấm tại khu vực trung tâm TP.HCM.
Trong cuộc họp nhiều đơn vị kinh doanh vận tải cho biết những khó khăn vì đơn vị này chạy tuyến cố định quá ít khách. Trong khi đó, nhu cầu khách tập trung tại khu vực trung tâm TP.HCM là lượng khách quan trọng.
Xe Hoa Mai đón trả khách trên tuyến đường tại trung tâm TP.HCM  

Đại diện nhà xe Hoa Mai tại bến xe miền Tây cho biết: khi xe xuất bến chỉ có vài người khách, không đủ chi phí để di chuyển về Vũng Tàu. Đa phần nhu cầu hành khách đi Vũng Tàu lại tập trung ở tuyến đường Nguyễn Thái Bình (quận 1) rất nhiều, đồng thời khách lại tốn nhiều thời gian di chuyển và chi phí khi đến bến xe.
Theo các đơn vị kinh doanh vận tải và nhà xe kiến nghị cơ quan chức năng nên đưa ra địa điểm rước khách mới để tạo điều kiện cho phát triển hành khách đi lại sau khi cấm xe 9 chỗ trở lên rước khách tại các tuyến đường trong trung tâm
.
Tương tự ông Lê Hoàng Minh - phó giám đóc Sở GTVT cho biết: "chúng tôi sẽ xem xét những ý kiến góp ý trên, đồng thời sẽ tổ chức các địa điểm đón trả khách trên các tuyến đường như Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà xe có tuyến cố định từ bến xe miền Tây đi Vũng Tàu có điểm đón trả khách phù hợp" ông Minh nói.

Kết thúc cuộc họp, ông Trần Bảo Ngọc-Vụ trưởng Vụ vận tải - Bộ GTVT, cám ơn ý kiến đóng góp của doanh nghiệp vận tải và nhà xe, với ý kiến trong cuộc họp hôm nay ông sẽ đưa ra kiến nghị với cấp thẩm quyền để điều chỉnh thông tư, nghị định về việc quản lý vận tải tạo thuận lợi phục vụ cho lợi ích cộng đồng và nhân dân.

Như đã thông tin, nhận được tin nhắn này của người dân thành phố, Bí thư Đinh La Thăng đã chuyển đến giám đốc Sở GTVT, chỉ đạo quyết liệt cơ quan chức năng phải vào cuộc. Sau khi gắn biển cấm ô tô từ 9 chỗ trở lên dừng đỗ ở 2 tuyến đường, lực lượng chức năng đã xử phạt 22 xe vi phạm với số tiền phạt là 36,2 triệu đồng.

Phan Cường-Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn