Nhà vô địch SEA Games một mình chống chọi bệnh ung thư kêu cứu

Thể thaoThứ Hai, 05/02/2018 08:29:00 +07:00

Bước lên đỉnh cao với tấm HCV SEA Games năm 2009, nhưng số phận cơ thủ Đỗ Hoàng Quân là chuỗi những ngày tháng bất hạnh.

Sau rất nhiều sóng gió cuộc đời, ông trời vẫn như muốn thử thách anh. Lần này là một biến cố lớn, khi nhà vô địch người Hà Nội với căn bệnh ung thư quái ác mới chỉ phát hiện cách đây ít ngày.

Đỗ Hoàng Quân (1982. hạng 32 thế giới) không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Billiards snooker Việt Nam. Cơ thủ người Hà Nội cùng đồng đội Lương Chí Dũng từng tạo nên cú sốc tại SEA Games 25, khi giành tấm HCV nội dung pool 9 bi đôi nam.

So với nhiều cơ thủ hàng đầu khác, Hoàng Quân duy trì phong độ một cách kinh ngạc. Sau tấm HCV lịch sử ở SEA Games 25, anh giành thêm HCB ở SEA Games 28, lọt vào Top 8 Trung Quốc mở rộng, Top 12 Mỹ mở rộng và nhiều chức vô địch quốc gia.

quan3 3

Đỗ Hoàng Quân (phải) và Lương Chí Dũng với chiếc HCV lịch sử ở nội dung billiards pool 9 bi tại SEA Games 25 - 2009.

Có một sự nghiệp lừng lẫy, nhưng số phận của Đỗ Hoàng Quân thực sự bi kịch. Anh mất mẹ từ nhỏ, rồi bố cũng ra đi cách đây vài năm. Ba năm trước, Hoàng Quân chia tay với người vợ sau nhiều năm chung sống.

Những bất hạnh liên tiếp đổ xuống cơ thủ người Hà Nội nhưng anh không đầu hàng. Hoàng Quân quyết làm lại từ đầu, thậm chí đã bán nhà để vào TP.HCM mở câu lạc bộ Billiards snooker. Nhưng một lần nữa số phận như trêu ngươi với cơ thủ sinh năm 1982 khi công việc kinh doanh không thuận lợi.

Nhà vô địch SEA Games trở lại Hà Nội với đôi bàn tay trắng. Với mức lương của VĐV đội tuyển quốc gia vài triệu đồng, Quân phải thuê nhà trọ để ở, cuộc sống vô cùng bấp bênh.

Trong hoàn cảnh cùng cực đó, cơ thủ 35 tuổi vẫn miệt mài tập luyện mỗi ngày hơn 10 tiếng. Anh “đánh thuê” cho Đà Nẵng, rồi tham dự các giải đấu trong và ngoài nước, và xác định đó là con đường duy nhất để có thể lấy lại những gì đã mất, tiếp tục được cống hiến cho ĐTQG.

Đang ở thời đỉnh cao phong độ nhưng chỉ cách đây ít ngày, Đỗ Hoàng Quân có những biểu hiện xấu về sức khỏe. Anh đi khám và được thông báo tin sét đánh: Mắc bệnh ung thư trực tràng giai đoạn 3. Do ở giai đoạn rất nguy hiểm đến tính mạng vì xâm lấn nhanh, Quân phải vào viện ngay để tiến hành phẫu thuật, dù anh chẳng có đồng nào trong người.

quan4 3

Đỗ Hoàng Quân mới được phẫu thuật cách đây ít ngày.

Cuộc chiến mới bắt đầu

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hà – vợ cũ anh Đỗ Hoàng Quân, cho biết: “Dù chúng tôi đã chia tay được 3 năm nhưng khi biết tin chồng mắc bệnh ung thư, tôi thương anh lắm. Vợ chồng ở với nhau 1 ngày cũng là cái nghĩa cái tình, đằng này chúng tôi có với nhau 1 đứa con trai đã học lớp 6. Tôi sẽ giúp chồng cũ trong khả năng nhất có thể của mình”.

Chị Hà chia sẻ rằng chồng cũ của mình đã bị sốc, tinh thần suy sụp hoàn toàn khi biết tin dữ. Rất may là bên cạnh anh Quân vẫn còn có chị, có con và các đồng đội ở đội tuyển động viên. Dù vậy, sức khỏe hiện tại của Hoàng Quân rất yếu sau phẫu thuật.

Bác sĩ Đào Tiến Lục (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) – người trực tiếp mổ cho Đỗ Hoàng Quân cho biết: “Bệnh nhân phát hiện bệnh muộn nên chúng tôi phải cắt trực tràng một đoạn dài, lắp hậu môn giả. Đoạn trực tràng cắt ra có 28 u và hạch. Hiện tại Quân đã tỉnh nhưng chưa thể ăn uống được mà phải truyền đạm, sức khỏe khá yếu”.

quan2

Thi đấu cống hiến nhiều năm cho ĐTQG nhưng Đỗ Hoàng Quân không có tấm thẻ bảo hiểm y tế, khiến anh không thể chi trả được kinh phí khi gặp biến cố về sức khoẻ.

Do gia đình không có người thân chăm sóc, Hoàng Quân phải chọn bệnh viện tư nhân để mổ. Vì thế mà chi phí cũng rất lớn, ngoài tiền mổ gần 100 triệu, sắp tới sẽ là tiền dịch vụ, tiền hồi phục, tiền truyền hóa chất trị xạ...

Điều đáng nói là dù là thành viên ĐTQG nhưng hơn chục năm qua, Quân vẫn chưa biết thẻ bảo hiểm y tế là gì. Anh phải tự trả 100% chi phí bệnh viện, nhưng cũng chẳng biết lấy đâu ra số tiền để chuẩn bị cho cuộc chiến trường kỳ sắp tới.

Đỗ Hoàng Quân, Billiards snooker, SEA GamesCuộc chiến chống chọi căn bệnh ung thư mới chỉ bắt đầu với Đỗ Hoàng Quân“Mỗi ngày anh Quân tập 8-10 tiếng, tự bỏ tiền dự các giải quốc tế. Khi thi đấu những VĐV như anh Quân chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ có ngày này, nhưng các lãnh đạo cũng không quan tâm tới chế độ. Cuộc chiến với căn bệnh ung thư này mới chỉ bắt đầu, và còn gian nan lắm”, chị Hà nghẹn ngào.

quan1

Cơ thủ Đỗ Hoàng Quân chỉ mong có sức khoẻ để trở lại thi đấu đỉnh cao.

Sau phẫu thuật, anh Quân được vợ cũ, các đồng đội giúp đỡ về kinh phí, nhưng cũng chỉ được phần nào. Nguyện vọng của cơ thủ người Hà Nội lúc này chính là có một chế độ như đáng lẽ phải có, để có thể chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác, trở lại với đội tuyển để tiếp tục thi đấu cống hiến cho ĐTQG cũng như CLB.

Một cựu thành viên đội tuyển Billiards snooker Việt Nam và cũng từng là đồng đội của cơ thủ Đỗ Hoàng Quân chua xót: “Các VĐV cống hiến bao năm nhưng đến khi nghỉ, đến khi gặp chuyện mới biết mình không có hợp đồng, không có thẻ bảo hiểm hay những chế độ cơ bản. Thực sự nghiệp VĐV cũng bạc lắm, chúng luôn bị coi như tờ 5 hào 2…”

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn