Nhà vô địch SEA Games lý giải việc ‘chấp’ Flores hai chân

Thể thaoThứ Tư, 07/03/2018 12:10:00 +07:00

Nhà vô địch SEA Games Trương Đình Hoàng vừa lên tiếng giải thích lý do anh sẵn sàng "chấp" đòn chân khi gửi lời thách đấu tới môn đồ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores.

Trên trang cá nhân của mình, Trương Đình Hoàng viết: “Có nhiều người nói tôi ngông cuồng khi tuyên bố chấp Flores hai chân và tôi xin nhắc lại tôi không hề nói là chấp cả hai chân khi đấu với ông Flores. Đơn giản vì tôi là dân boxing và sở trường của tôi là hai tay nên tôi muốn dùng đặc thù của môn mình để đấu với ông ấy”.

Truong Dinh Hoang

Trương Đình Hoàng (đỏ) là nhà vô địch boxing hạng cân 75kg tại SEA Games 28. 

Cũng theo Đình Hoàng, boxing dù chủ yếu sử dụng đòn tay nhưng không vì thế yếu hơn và không đấu lại những môn võ khác dùng cả chân và tay.

“Nếu thực tế mà boxing chỉ dùng tay và yếu hơn những môn dùng cả tay và chân thì có lẽ chẳng ai đi tập cái môn yếu kém như vậy. Yếu hay mạnh là do cá nhân người luyện đến đâu thôi. Môn nào cũng có cái mạnh của nó cả. Qua dịp này, nếu có cơ hội đấu với Flores tôi muốn chứng minh cho mọi người biết boxing cũng rất lợi hại chứ không yếu như nhiều người nghĩ”, Trương Đình Hoàng chia sẻ.

Trương Đình Hoàng năm nay 27 tuổi có 10 năm gắn bó với boxing, anh đang thống trị hạng cân 75 kg ở đấu trường trong nước và cách đây 2 năm từng giành HCV SEA Games 28. Năm ngoái, Trương Đình Hoàng mở CLB boxing mang tên mình ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Phản ứng về việc Trương Đình Hoàng gửi lời giao đấu, môn đồ của phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores mới đây cũng có những chia sẻ của mình trên trang cá nhân.

“Bạn thân mến, truyền thông đưa tin rằng tôi trốn tránh lời mời giao lưu quyền cước của bạn. Trái lại, tôi chấp nhận đề nghị đó trong buổi phỏng vấn của VTC ngày 28/2/2018 và xác nhận lại rằng tôi vui vẻ chấp nhận lời mời của bạn. Đó là vinh dự nhưng xin hãy dùng cả chân nữa, đừng tự hạn chế bản thân bằng cách chỉ sử dụng đôi tay.

Mặt khác, tôi đang không ở Việt Nam, bạn có thể xin được giấy phép không, để chúng ta có thể thoải mái giao lưu?”, Flores viết.

Video Flores gặp Johnny Trí Nguyễn

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn