Nhà vô địch Euro 2008 bất ngờ đến Malaysia thi đấu

Thể thaoThứ Hai, 05/11/2012 09:57:00 +07:00

(VTC News)- Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, cựu vua phá lưới La Liga, Daniel Guiza vừa đồng ý đầu quân cho câu lạc bộ Johor thuộc giải Malaysia Super League.

(VTC News)- Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, cựu vua phá lưới La Liga, Daniel Guiza vừa đồng ý đầu quân cho câu lạc bộ Johor thuộc giải Malaysia Super League (M-League).

Guiza, năm nay 32 tuổi  sẽ thi đấu cho Johor FA kể từ mùa giải 2013. Đây là một thông tin hết sức bất ngờ bởi trung phong khét tiếng của bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa thể coi là đã hết thời. Việc M-League mời được chân sút có chất lượng chuyên môn cao và chưa phải "hàng quá đát" là tín hiệu hết sức đáng mừng.

Chủ tịch CLB Johor FA, Tunku Mahkota Ismail Sultan Ibrahim (trái) bên cạnh Daniel Guiza trong buổi họp báo ra mắt đội bóng.

"Thành thực mà nói, tôi chưa biết nhiều về bóng đá Malaysia. Nhưng tôi đã xem qua những video về các trận đấu tại M-League trên internet và biết được rằng các bạn chơi một thứ bóng đá đầy đam mê", Guiza chia sẻ rất thẳng thắn.

Guiza chia sẻ Malaysia là vùng đất đầy mới mẻ và hứa hẹn cho anh những trải nghiệm thú vị. Anh cũng tiết lộ lý do rời Getafe CF ở La Liga là bởi anh và HLV không cùng chung quan điểm.

Khi được hỏi tiền có phải động lực chính khiến Guiza tới Johor hay không, anh khẳng định ngay là không. Bởi có rất nhiều CLB ở Tây Ban Nha và châu Âu muốn có chữ ký của anh.

"Tôi muốn giúp Johor trở thành CLB hàng đầu ở Malaysia và cả châu Á", Guiza khẳng định tham vọng.

Guiza từng lên ngôi vô địch Euro 2008 cùng Tây Ban Nha.

5 năm trước, Daniel Guiza trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ danh hiệu vua phá lưới La Liga trong màu áo Mallorca (ghi 27 bàn/37 trận). Anh cũng là thành viên đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Euro 2008 (là người vào thay Fernando Torres trong trận chung kết với Đức).

Ngay sau khi kết thúc Euro 2008, Guiza tái ngộ HLV Aragones tại Fenerbahce, nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi trở về đầu quân cho Getafe từ mùa giải năm ngoái.

Chủ tịch Johor FA, ông Tunku cho hay ông và các cộng sự đang nỗ lực để sớm đạt được thỏa thuận hợp đồng với Guiza và người đại diện.

Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn