Nhà văn Nguyễn Quang Sáng qua đời

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/02/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Tác giả của 'Chiếc lược ngà' đã qua đời vào khoảng 17h chiều nay 13/2 tại TP.HCM do tuổi cao sức yếu.

Vào 16h55 chiều 13/2/2014, nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã qua đời tại tư gia (quận 7, TP.HCM) sau vài ngày sức khỏe suy yếu do tuổi già. 
Nhà văn Nguyễn Quang Sáng qua đời

Nhà văn Nguyễn Quang Sáng (ảnh: Tư liệu)

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (con trai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng) đã xác nhận và chia sẻ trên facebook cá nhân:
'Kết thúc 1 chặng đường.
Ba tôi nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã chia tay gia đình tôi.
Ba Đến nơi gặp những bạn bè thân chú Trịnh Công Sơn, chú Bảo Phúc...
Chúc ba vui vẻ nơi ấy! 
Má và các con yêu ba!
Cám ơn thượng đế cho con được là con của ba. 
Thông tin tang lễ xin thông báo sau'.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ thông tin trên facebook cá nhân và nhận được nhiều lời chia buồn của các nghệ sỹ và bạn bè.

Lễ viếng nhà văn Nguyễn Quang Sáng dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 10h sáng ngày 14/2 tại nhà tang lễ TP.HCM (25 Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM).
Nhà văn Nguyễn Quang Sáng sinh ngày 12/1/1932 tại xã Mỹ Luông (nay là thị trấn Mỹ Luông), huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ông tham gia kháng chiến chống Pháp tại chiến trường miền Nam Việt Nam và bắt đầu viết văn từ những năm đầu thập niên 50.
Nhà văn Nguyễn Quang Sáng là tác giả của khoảng 20 tác phẩm văn chương và khoảng 10 kịch bản phim, trong đó có nhiều tác phẩm nổi tiếng như: tiểu thuyết Nhật ký người ở lại, Đất lửa, Mùa gió chướng; truyện ngắn Bàn thờ tổ của một cô đào, Con mèo của Foujita, Chiếc lược ngà; kịch bản Cánh đồng hoang, Mùa nước nổi…
Nhà văn Nguyễn Quang Sáng được trao nhiều giải thưởng và huy chương khác về văn học nghệ thuật, trong đó có Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt II năm 2000. Ông cũng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam và là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 1957. 
Bình luận
vtcnews.vn