Nhà văn Nguyễn Như Phong: Việt Nam khó có thể làm nổi phim như 'Vượt ngục'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/04/2017 07:34:00 +07:00

Nhà văn Nguyễn Như Phong cho rằng, Việt Nam khó có thể làm nổi phim như "Vượt ngục", vì tài nghệ và trình độ có, nhưng tiền thì không có mà làm.

Vượt ngục là series phim truyền hình đình đám nổi tiếng toàn thế giới, đang được phát sóng đầy đủ 4 phần trên Kênh VTC1 – Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Nội dung phim với những tình tiết đầy bất ngờ, kịch tính đã tạo nên cơn sốt tại khắp các châu lục.

Vượt ngục được đánh giá là một trong những phim thành công nhất khi làm về đề tài tội phạm, được khai thác dưới góc nhìn mới lạ.

Hinh anh

Phim "Vượt ngục" đang được trình chiếu trên VTC.

Điều thú vị và làm nên sức hấp dẫn ở Vượt ngục không phải từ những cảnh hành động nghẹt thở, hay kỹ xảo hoành tráng mà ở khả năng khai thác nội tâm nhân vật, đi sâu vào chi tiết tâm lý với những bất ngờ khó tiên đoán.

Hinh anh

 Hai diễn viên chính của phim "Vượt ngục".

Nhận xét về điều này, trả lời phỏng vấn Kênh VTC14 – Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, đại tá - nhà văn Nguyễn Như Phong – Nguyên phó Tổng biên tập báo Công an nhân dân – khẳng định: “Ở Việt Nam khó có thể làm phim được như Vượt ngục.

Nhà văn cũng cho biết thêm về những khó khăn khi làm phim về đề tài tội phạm khi so sánh với Vượt ngục”: Về tài nghệ, trình độ có thể làm được nhưng tiền không có mà làm. Thứ hai nữa là văn hóa nước ta không chấp nhận kiểu tư duy và lối làm phim như vậy.

Ở nước mình không chấp nhận sự hư cấu. Nếu trong Vượt ngục bạn thấy tên các Tổng thống Mỹ được đặt cho các nhân vật – là những tội phạm, còn ở ta, phê phán một cán bộ người ta quy chụp ngay cho là bêu xấu, cho rằng bôi nhọ thế này bôi nhọ thế kia, nên không ai dám làm!”.

Hinh anh  3

Phim về đề tài tội phạm là một mảng phim đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Và “Vượt ngục” là một phim tiêu biểu như vậy. 

Hiện tại phim Vượt ngục đang được phát sóng hằng ngày từ thứ 2 đến thứ 6 vào lúc 21h00 trên kênh VTC1 và VTC1 HD. 

Video: Trailer phim "Vượt ngục"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn