Nhà tù kỳ lạ, vào là... có lương, ai cũng muốn ở thêm

Thế giớiThứ Bảy, 10/08/2019 11:33:00 +07:00

Nhà tù Macarei không chỉ là nơi giam giữ, quản thúc và trừng phạt tù nhân, mà còn là nơi tù nhân có thể "làm giàu".

Tại nhà tù Macarei ở Ethiopia, không có tù nhân nào muốn trốn thoát. Một số người thậm chí muốn được ở lại sau khi đã mãn hạn tù.

Vậy điều gì đã xảy ra tại nhà tù kỳ lạ này? Lý do là nhà tù Macarei không chỉ là nơi giam giữ, quản thúc và trừng phạt tù nhân. Nơi đây còn là nơi các tù nhân có thể học hỏi nhiều kiến thức chuyên môn đáng quý, làm việc và lĩnh lương trong tù.

Không ít những người cực nghèo đói khi vào tù thế nhưng sau khi mãn hạn tù, họ lại có được một khoản kha khá.

nhatukyla

 (Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu, các tù nhân có thể chọn nghề nghiệp yêu thích của mình trong nhà tù Macarei. Họ có thể mở tiệm cắt tóc, làm thợ may, làm công nhân, bán hoa quả... Họ còn được lĩnh lương.

Sau khi vào tù, nhiều người lanh lợi, nhanh trí còn trở thành ông chủ. Không chỉ thế, trong nhà tù còn có một ngân hàng nhỏ, giúp các tù nhân rút tiền, vay vốn, gửi tiền về nhà.

Trong tù cũng có giáo viên đến để dạy cho những người muốn đi học. Không khí trong lớp học rất thoải mái. Tù nhân có thể đến thư viện để đọc sách nếu muốn trau dồi thêm.

Hai tháng một lần, nhà tù sẽ tổ chức một trận bóng để giúp tù nhân rèn luyện cơ thể, xả stress.Bên cạnh đó, nhà tù cũng có các phòng khám bệnh với đầy đủ bác sĩ và y tá, giúp bệnh nhân yên tâm.

Chính những ưu điểm và phúc lợi này đã khiến nhà tù Macarei trở nên nổi tiếng. Không có tù nhân nào muốn trốn ra, sau khi mãn hạn tù rất nhiều người còn muốn ở lại. Bởi sau khi ra tù, rất khó tìm được công việc ưng ý.

Theo ban quản lý nhà tù Macarei, họ giúp tù nhân tìm ra giá trị của riêng mình, giúp tù nhân có đủ năng lực để tái hòa nhập với xã hội, có thể tự cấp tự túc. Nhờ đó, họ giảm đáng kể tỷ lệ tội phạm tái phạm.

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn