Nhà trọ ế khách, dân chặn xe đưa đón công nhân

Thời sựThứ Tư, 22/06/2016 20:43:00 +07:00

Đầu tư xây dựng cả nghìn phòng trọ nhưng công nhân không ở mà thuê xe đưa đón, nhiều người dân đã xuống đường chặn, không cho xe ra vào khu công nghiệp.

Sáng 22/6, tại tỉnh lộ 536 vào khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), hơn chục chiếc xe khách đưa đón hàng trăm công nhân tới làm việc tại công ty TNHH điện tử BSE buộc phải dừng bánh cách nơi làm việc hàng trăm mét vì một số người dân chặn đầu xe.

Chị Đông (trú huyện Diễn Châu) là công nhân bị chặn xe cho biết, chị làm việc tại công ty gần một năm nay với mức lương chưa đầy 3 triệu đồng. Thuê xe đưa đón tiết kiệm hơn so với ở trọ. "Hai hôm nay xe công nhân bị người dân chặn, khiến mọi người phải thuê xe khác hoặc đi bộ đoạn đường dài mới đến công ty. Đi nhờ xe máy cũng bị người ta dọa", chị Đông kể.

Công nhân bị chặn không được vào công ty sáng nay. Ảnh: H.B.

Công nhân bị chặn không được vào công ty sáng nay. Ảnh: H.B.

Ông Hoàng Duy Dương, Trưởng công an xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc) cho hay tại địa bàn có hơn 1.000 phòng trọ của các hộ dân đầu tư xây dựng phục vụ công nhân. Tuy nhiên, công nhân không ở mà thuê xe đưa đón. Xã đã tuyên truyền để người dân hiểu việc chặn xe là sai trái.

Trước đó từ ngày 10/6, một số hộ dân của 3 xóm 8, 9 và 11 thuộc xã Nghi Xá (Nghi Lộc) gửi thông báo tới các lái xe. Thông báo cho rằng nhiều hộ gia đình đã thế chấp, vay mượn ngân hàng xây dựng phòng trọ cho thuê. Nay vì số lượng xe đưa đón công nhân quá nhiều nên phòng trọ bỏ trống. Bà con hết sức hoang mang, lo lắng và bức xúc.  

"Các nhà xe phải dừng ngay việc đưa đón công nhân ở đây... Nếu sau 7 ngày nhà xe không chấp hành thì chúng tôi sẽ cho nhân dân chặn và có biện pháp nặng. Nếu xảy ra điều gì, chúng tôi không chịu trách nhiệm", thông báo có đoạn.

Việc người dân chặn xe gây mất trật tự tại địa bàn. Ảnh cắt từ video.

Việc người dân chặn xe gây mất trật tự tại địa bàn. Ảnh cắt từ video.

Sự việc gây mất trật tự, ách tắc giao thông khiến Công an huyện Nghi Lộc, công an xã Nghi Xá phải điều lực lượng tới hiện trường thuyết phục người dân. Trưa nay, sự việc được vãn hồi.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ (Trưởng công an huyện Nghi Lộc) cho hay, sự việc bắt đầu từ ngày 20/6, khi một số người quá khích kích động người dân ngăn cản xe khách vào làm việc tại khu công nghiệp Nam Cấm. Cơ quan điều tra đã triệu tập 4 người có hành vi gây rối để điều tra.

Khu công nghiệp Nam Cấm, nằm hai bên quốc lộ 1A, cách thành phố Vinh 18 km về phía bắc. Trên diện tích khoảng 370 ha, khu công nghiệp này tập hợp các nhà máy lắp ráp chế tạo ôtô, máy công cụ, luyện kim, cán thép, chế biến nông lâm sản và thực phẩm, hoá chất...

Video: Rào chắn lô cốt gây ùn tắc khủng khiếp ở Hà Nội 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn