Nhà Trắng: Tổng thống Trump hủy cuộc gặp với ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Năm, 24/05/2018 21:22:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh được mong chờ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 6/2018.

Lý do mà ông Trump đưa ra cho quyết định hủy bỏ cuộc gặp với ông Kim Jong-un là do “cơn nóng giận khủng khiếp và thái độ thù địch rõ ràng” từ phía nhà lãnh đạo Triều Tiên, cũng như tuyên bố của Triều Tiên về việc sẽ “lấy hạt nhân đáp trả hạt nhân” với Mỹ. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vốn được cho là sẽ diễn ra ngày 12/6 tại Singapore.

“Tôi rất mong được ở đó với ông. Thật buồn thay, vì cơn nóng giận khủng khiếp và thái độ thù địch rõ ràng được thể hiện trong tuyên bố gần đây nhất của ông, tôi cảm thấy không phù hợp, vào thời điểm này, có cuộc họp được lên kế hoạch dài đó”, bức thư của ông Trump có viết.

T KJU

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tuyên bố hủy bỏ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Ảnh: Reuters)

Trong lá thư, ông Trump cảm ơn ông Kim Jong-un về việc trả tự do cho 3 công dân Mỹ, đồng thời ông Trump nói nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể gọi điện hoặc viết thư cho ông Trump trong trường hợp đổi ý với cuộc gặp này.

Bức thư của ông Trump được công bố chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên hoàn tất việc phá dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri của mình.

Ngày 24/5, Thứ trưởng Choe Son-hui của Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ rời khỏi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nếu Washington tiếp tục triển khai các cuộc tập trận chung với Seoul. Bình Nhưỡng gọi những cuộc tập trận này là hành động vô pháp và hung hăng.

Video: Tổng thống Trump đón các công dân được Triều Tiên thả tự do

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn