Nha Trang: Lốc xoáy tốc mái nhà dân bay tứ tung

Thời sựChủ Nhật, 23/05/2010 06:38:00 +07:00

(VTC News) - “Tôi chỉ biết ngồi hẳn trong nhà vì sợ, không dám ra khỏi nhà, toàn bộ tôn lợp của ngôi nhà phía trước đã bị gió cuốn bay ra xa”.

(VTC News) - Tại hiện trường, tôn lợp của những nhà bị tốc mái bay tứ tung, nhiều nhà lốc đã đẩy những tấm tôn bay xa mấy chục mét, nhiều nhà khác tôn lợp bay hết xuống những đìa tôm.

Chiều 22/5, một cơn mưa giông lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái hơn chục mái nhà dân tại khu Đồng muối 2, phường Phước Long, Tp.Nha Trang.

Tại hiện trường, tôn lợp của những nhà bị tốc mái bay tứ tung, nhiều nhà lốc đã đẩy những tấm tôn bay xa mấy chục mét, nhiều nhà khác tôn lợp bay hết xuống những đìa tôm gần nhà.

Một người dân đang nấu ăn trên nền nhà đã bị lốc cuốn tốc mái 

Theo lời kể của các chủ hộ bị tốc mái, vào khoảng 2h30 đến 3h chiều, cơn mưa giông kèm theo gió lớn bất chợt xuất hiện, ngay sau đó hàng loạt tiếng tôn rơi ầm ầm. “Tôi chỉ biết ngồi hẳn trong nhà vì sợ, không dám ra khỏi nhà, toàn bộ tôn lợp của ngôi nhà phía trước đã bị gió cuốn bay ra xa”, ông Trương Văn Thạnh nhà ở số 404/17/02 đường Lê Hồng Phong, vừa dọn đống tôn vừa kể lại.

Theo chúng tôi quan sát, cơn mưa kèm theo lốc đã làm hư hại và tốc mái khoảng chục căn nhà, chủ yếu là nhà lợp bằng mái tôn. Khi cơn mưa dứt hẳn các hộ dân và cơ quan chính quyền địa phương đã kịp thời xem xét và khắc phục hậu quả. Nhiều hộ đã thu gom, sửa chữa lại nhà, tuy nhiên nhiều người vẫn phải sống cảnh có nhà mà như không vì toàn bộ mái đã bị lốc lật hết. Rất may không có thiệt hại về người.

Đức Hiệp
Bình luận
vtcnews.vn