Nhà Trắng lên tiếng trước thông tin FBI đang điều tra Tổng thống Trump

Thế giớiThứ Bảy, 12/01/2019 20:19:00 +07:00

Ngày 12/1, Nhà Trắng lên tiếng sau khi tờ The New York Times đăng tải thông tin Cục Điều tra liên bang Mỹ đang mở cuộc điều tra nhằm vào Tổng thống Donald Trump.

Nhà Trắng đã kịch liệt lên án thông tin được đăng tải trên tờ The New York Times với nội dung, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang mở cuộc điều tra Tổng thống Donal Trump nhằm xác định liệu ông có bí mật hợp tác với Nga hay không.

160317091139-trump-angry-tease-super-tease

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Theo nội dung bài báo, các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ quan ngại về cách hành xử của Tổng thống Trump vào tháng 5/2017 khi ông quyết định sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ khi đó là ông James Comey. Cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ là nhằm xác định liệu ông Donald Trump có phải là mối đe dọa an ninh quốc gia hay không.

Ngay sau thông tin từ tờ báo, Thư ký Báo chí Nhà trắng Sarah Huckabee Sanders, đã nói rằng, đây là thông tin sai sự thật. Ông James Comey bị sa thải vì ông đã không còn được tín nhiệm trong đảng và cấp phó của ông Comey khi đó là Andrew McCabe - người đang dính vào vòng lao lý – là một kẻ nói dối và bị chính Cục Điều tra Liên bang Mỹ sa thải.

Theo người phát ngôn Nhà trắng, không giống như cựu Tổng thống Barack Obama – người đã để Nga và các đối thủ nước ngoài “xoay như chong chóng”, Tổng thống Donald Trump thực tế đang thể hiện quan điểm và hành động cứng rắn với Nga.

Vào năm 2016, các cơ quan tình báo Mỹ đã ra kết luận Nga tấn công mạng và đưa ra những tin tức giả mạo trên mạng xã hội nhằm ủng hộ ông Donald Trump khi đó vẫn là ứng cử viên Tổng thống Mỹ trong khi làm hạ uy tín đối thủ của ông là bà Hillary Clinton.

Hồng Nhung/VOV
Bình luận
vtcnews.vn