Nhà Trắng bác tin thay thế Ngoại trưởng Tillerson

Thế giớiThứ Sáu, 01/12/2017 07:18:00 +07:00

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định Ngoại trưởng Rex Tillerson vẫn tiếp tục lãnh đạo Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi xuất hiện những đồn đoán về việc ông Tillerson bị sa thải trong vài tuần tới.

Bà Sanders cũng nhấn mạnh, các thông tin được đưa cách đây ít giờ là không đúng sự thật.

Tuyên bố này của Phát ngôn viên Nhà Trắng đưa ra không lâu sau khi hàng loạt các trang báo uy tín như Reuters, CNN, New York Times đồng loạt loan tin Nhà Trắng đang lên kế hoạch bãi nhiệm ông Tillerson và đưa Giám đốc cơ quan tình báo CIA Mike Pompeo lên thay thế.

_99007213_mediaitem99007212

Nhà Trắng bác tin đồn thay thế Ngoại trưởng Tillerson bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo.

Cụ thể, New York Times dẫn nguồn tin từ các quan chức cấp cao tiết lộ Nhà Trắng sẽ sớm bãi nhiệm Ngoại trưởng Rex Tillerson. Tờ báo uy tín của Mỹ nó thêm Chánh văn phòng Nhà Trắng John F. Kelly là người soạn thảo bản kế hoạch sau khi bàn bạc với các quan chức khác.

AP sau đó dẫn nguồn tin từ 2 quan chức Nhà Trắng trong khi Reuters nói thu nhận được thông tin từ nguồn tin trong chính quyền khẳng định về sự ra đi của ông Tillerson. 

Theo NYT, vẫn chưa rõ Tổng thống Donald Trump thông qua kế hoạch này hay chưa nhưng đội ngũ an ninh quốc gia sẽ có những thay đổi vào tháng 12 và tháng 1.

NYT nói quyết định này là hệ quả của những bất đồng trong cách xử lý các vấn đề bao gồm thỏa thuận hạt nhân với Iran, căng thẳng với Triều Tiên và mâu thuẫn với các đồng minh Arab giữa Ngoại trưởng và Tổng thổng Mỹ.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn