Nhà Trắng bác tin đồn ông Kim Jong-un bị lật đổ

Thế giớiThứ Bảy, 11/10/2014 02:15:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Nhà Trắng tuyên bố tin đồn về việc ông Kim Jong-un bị lật đổ vì đảo chính quân sự là sai sự thật.

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Nhà Trắng tuyên bố tin đồn về việc ông Kim Jong-un bị lật đổ vì đảo chính quân sự là sai sự thật.

Những tin đồn về sức khỏe hay quyền lực của ông Kim Jong-un xuất hiện rất nhiều trong thời gian vừa qua khi nhà lãnh đạo trẻ đã vắng mặt hơn một tháng trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên.

Trong đó có tin đồn về khả năng ông Kim Jong-un đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự và đưa ra khỏi Bình Nhưỡng, tuy nhiên Nhà Trắng ngày 11/10 đã bác bỏ thông tin này.

Ông Kim Jong-un không bị lật đổ bởi đảo chính quân sự 

Patrick Ventrell, phát ngôn viên Hội đồng an ninh Quốc gia Mỹ nói: "Chúng tôi đã nhận được những thông tin về sức khỏe của ông Kim Jong-un. Triều Tiên là quốc gia kín đáo và không ngạc nhiên khi có rất nhiều lời đồn thời gian qua về Chủ tịch Kim".

"Liên quan đến một cuộc đảo chính quân sự, như chúng tôi đã nói trước đây đó là tin đồn sai sự thật", người phát ngôn nói thêm.

Video về em gái Kim Yo Jong của Kim Jong-un


Patrick cũng cho biết Mỹ theo dõi các sự kiện ở Triều Tiên vô cùng chặt chẽ vì mối đe dọa mà 'Bình Nhưỡng gây ra cho các đồng minh thân cận của Washington ở châu Á'. Ông cho rằng điều đó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia của Mỹ.

Ông Kim đã không xuất hiện trước công chúng trong hơn một tháng, kể từ buổi xem ca nhạc cùng vợ ngày 3/9. Thậm chí trong ngày 10/10, kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên nhà lãnh đạo trẻ cũng vắng mặt.

Tùng Đinh (Theo Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn