Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán ‘dựng tóc gáy’

Kinh tếThứ Ba, 17/11/2015 07:13:00 +07:00

Năm 2015, những dự đoán của nhà tiên tri huyền thoại Vanga gần như đã chính xác tuyệt đối với tình hình rối ren mà châu Âu đang gặp phải.

(VTC News) – Năm 2015, những dự đoán của nhà tiên tri huyền thoại Vanga gần như đã chính xác tuyệt đối với tình hình rối ren mà châu Âu đang gặp phải. 

“Rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc... Mọi người sẽ đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu, không ánh sáng...” – nhà tiên tri Vanga dự đoán. 

Những câu nói trên đang được dư luận đặc biệt chú ý trong những ngày gần đây sau dư âm của cuộc khủng bố kinh hoàng vào thứ Sáu ngày 13 tháng 11 năm 2015 và cuộc khủng hoảng di cư từ Trung Đông. 
Đau khổ và bất hạnh là đang tràn ngập phương Tây vào thời điểm hiện tại
Đau khổ và bất hạnh là đang tràn ngập phương Tây vào thời điểm hiện tại  

“Đau khổ”, “bất hạnh”, “động chạm đến các dân tộc” … là những gì được nhắc đến về tình hình châu Âu vào thời điểm hiện tại.  

Trong làn sóng hàng trăm nghìn người dân Trung Đông ồ ạt tiến về châu Âu để tránh nạn đói, chiến tranh và xung đột thì có không ít người đã nằm lại trên các vùng đất khắc nghiệt hoặc dưới đáy đại dương sâu thẳm.
 
Nhà tiên tri Vanga đã có nhiều dự đoán chính xác
Nhà tiên tri Vanga đã có nhiều dự đoán chính xác  
Còn “Mọi người sẽ đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu, không ánh sáng” giống như lời tả thật về những gì người tỵ nạn phải chịu đựng trên con đường đến chân trời mới. 

Điều này cũng đúng phần nào đó đối với tình hình tại Pháp hiện tại sau cuộc khủng bố kinh hoàng khiến hơn 130 người thiệt mạng và gần 400 người khác bị thương: “bất hạnh” và “đau khổ” ở khắp nơi. 
Nước Pháp hỗn loạn vì nạn khủng bố
Nước Pháp hỗn loạn vì nạn khủng bố  
Tuy nhiên không chỉ riêng về châu Âu thời điểm hiện tại, nhà tiên tri mù còn nhiều lần khác khiến dự luận dựng tóc gáy. 

Nổi tiếng nhất có thể là lời dự đoán về một thảm kịch khác là Tòa tháp Đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (New York) tại Mỹ sụp đổ vào ngày 11/09/2001 khiến gần 3.000 người thiệt mạng. 
Thảm họa 11/9 là một trong những dự đoán chuẩn xác của nhà tiên tri
Thảm họa 11/9 là một trong những dự đoán chuẩn xác của nhà tiên tri  
Theo những gì được dự đoán từ năm 1989 của bà Vanga là: “Đáng sợ! Đáng sợ! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy”.

Năm 1980, bà Vanga tiên đoán: “Cuối thế kỷ này, vào tháng 8/1999 hoặc 2000, Kursk sẽ chìm dưới nước, và cả thế giới sẽ than khóc vì nó”. Vào thời điểm này, mọi người sẽ cười nhạo vì Kursk là tên một thành phố của Nga và thành phố thì không thể chìm ngỉm được. 
Nhà tiên tri Vanga dự đoán đúng nhiều sự kiện quốc tế
Nhà tiên tri Vanga dự đoán đúng nhiều sự kiện quốc tế 
Tuy nhiên, 20 năm sau, vào đúng năm đầu tiên của thế kỷ 21, một thảm họa tàu ngầm đã xảy ra đối với Nga khi chiếc tàu ngầm mang tên Kursk gặp nạn ở biển Baren,  kéo theo 118 sĩ quan 
và thủy thủ. Ngày 12/8 vừa qua, Nga đã kỷ niệm 15 năm thảm họa khủng khiếp này. 
“Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặc điểm tôn giáo... Syria sẽ đổ sụp dưới chân kẻ chiến thắng, nhưng kẻ chiến thắng lại là kẻ không xứng đáng...”. Nhà tiên tri mù đã nói như vậy đối với tình hình Trung Đông. 
Và đến này, gần như bà đã đúng khi nạn khủng bố đang hoành hành tại đây.  Người dân các quốc gia, đặc biệt là Syria đang phải tỵ nạn sang châu Âu để trốn tránh những xung đột vũ trang. 

Một dự đoán khác hướng tới Trung Đông của bà là trong năm 2008, sẽ diễn ra nhiều cuộc xung đột trong tiểu lục địa Ấn Độ (gồm Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc, Tây Tạng), trong thế giới của những người Hindu. 
Nhà tiên tri thời còn trẻ
Nhà tiên tri thời còn trẻ  
Ngoài ra, trước khi qua đời, nhà tiên tri lỗi lạc này đã tiên đoán, đến năm 2014 “đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da”. Và năm 2014 vừa qua, dịch Ebola đã cướp đi hàng nghìn mạng người. 

Đúng với thế giới và những lời tiên tri của bà còn đúng với bản thân mình khi bà Vanga cũng đã biết chính xác ngày qua đời của mình, ngày 11/6/1996, nhà tiên tri mù lòa qua đời vì căn bệnh ung thư vú. 

Không biết vì lý do gì mà nguồn điện bị cắt và nguồn điện dự trữ cũng không được sử dụng khiến bà lão mù Vanga qua đời ngay trên bàn mổ tại bệnh viện lớn ở Sofia. Cái chết của bà khiến mọi người nghi ngờ về nguyên nhân nhà tiên tri Vanga chết trong lúc phẫu thuật mà không thể để lại bất cứ lời trăn trối nào.


Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn