Nhà thuốc bị đình chỉ do nhiều sai phạm: Đại diện Bệnh viện Trí Đức lên tiếng

Sức khỏeThứ Sáu, 13/04/2018 07:16:00 +07:00

Trước những thông tin về sai phạm của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (Hà Nội),12/4, trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện bệnh viện thừa nhận sai phạm.

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (Hà Nội) hai ngày sau khi tin tức về sai phạm của nhà thuốc bệnh viện này được phát đi trở nên vắng vẻ. Mới đầu giờ chiều, nhưng trong bệnh viện lác đác còn vài bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thanh Th. (30 tuổi – Hoàn Kiếm, Hà Nội), một trong những bệnh nhân hiếm hoi tới Bệnh viện Trí Đức những ngày này cho biết, chị cần thay băng cho vết thương ở trên tay, nên tới Bệnh viện Trí Đức cho tiện.

benhvientri-duc1

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức vắng bóng bệnh nhân sau vụ nhà thuốc bị đình chỉ vì bán thuốc hết hạn sử dụng, kém chất lượng. (Ảnh: Chi Lê)

“Tôi có nghe nói đến việc nhà thuốc của bệnh viện bị bị đình chỉ vì bán thuốc hết hạn sử dụng, kém chất lượng, nhưng vì tôi chỉ có nhu cầu thay băng gạc thôi, còn các hoạt động của nhà thuốc thì tôi không để ý lắm”,  chị Th. nói.

Hỏi chuyện ba bốn bệnh nhân khác, phóng viên đều nhận được những câu trả lời tương tự. Bệnh nhân chỉ đến khám tại bệnh viện vì cúm mùa, cắt chỉ khâu vết thương, hay điều trị những bệnh lý thường gặp khác.

DIỄN BIẾN LIÊN QUAN:

>> Nhà thuốc Bệnh viện Trí Đức bán thuốc hết hạn sử dụng, kém chất lượng bị đình chỉ

>> Bệnh viện Trí Đức bán thuốc hết hạn, kém chất lượng: Từng xảy ra tai biến 2 người chết cùng 1 ngày

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Văn Cường, đại diện Bệnh viện Trí Đức thừa nhận, vì tin tức về sai phạm của nhà thuốc bị lan rộng, bệnh viện mất một lượng lớn bệnh nhân trong thời gian này.

“Ban giám đốc của chúng tôi đã họp kiểm điểm và xác nhận đúng là nhà thuốc của bệnh viện có sai phạm và bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt như báo chí đưa tin. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn làm rõ những thông tin không chính xác.

Về những thuốc hết hạn, phía Bệnh viện Trí Đức có chủ trương hủy, đưa ra quy trình hủy theo đúng với những quy định của Bộ Y tế. Các loại thuốc hết hạn được xếp riêng vào trong một góc, chứ không phải để lẫn với thuốc vẫn còn hạn bán cho bệnh nhân như thông tin đại chúng đã đăng tải.

benhvientriduc2

Bệnh nhân tới khám tại bệnh viện Trí Đức. (Ảnh: Chi Lê)

Thông tin thuốc còn hạn lẫn với thuốc hết hạn là hoàn toàn sai sự thật. Nhóm thuốc hết hạn đã được đóng gói riêng và để chờ xử lý rồi”, ông Cường thông tin.

Chia sẻ về nguyên nhân bị Sở Y tế Hà Nội phạt rút giấy phép, đình chỉ nhà thuốc, ông Cường cho biết: “Lý do dẫn đến tình trạng này là bởi nhân viên của khoa Dược có sự sơ xuất, thuốc hết hạn tuy đã đóng gói lại nhưng không tách chúng ra khỏi khu vực kinh doanh.

Bên cạnh đó, những nhân viên này chưa xin được ý kiến của lãnh đạo bệnh viện để hủy thuốc, cho nên họ vẫn để tạm thuốc ở đó. Đây là sai phạm của cá nhân nhà thuốc, chứ không phải là sai phạm của cả khoa Dược Bệnh viện Trí Đức”.

Bên cạnh đó, ông Cường nhấn mạnh: “Tôi xin khẳng định rằng, Bệnh viện Trí Đức không bao giờ có ý định bán thuốc hết hạn cho bệnh nhân và khách hàng đến sử dụng dịch vụ của chúng tôi".

Video: Thuốc chữa ung thư làm từ than tre giá 2 triệu đồng/hộp được tuồn đi 20 tỉnh thành

Tuy thế, sự cố đáng tiếc cũng đã xảy ra rồi. Và chúng tôi cũng đã bị xử phạt theo đúng quy định hiện hành của pháp luật. Từ đây, ban giám đốc bệnh viện sẽ nghiêm túc sửa chữa, quán triệt không để xảy ra sai phạm trong tương lai”.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, ngày 25/12/2016, tại BV Trí Đức từng xảy ra vụ 2 bệnh nhân tử vong.

“Với hai ca tử vong xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức vào 25/12, phía bệnh viện đã thực hiện phương pháp tiền mê cách nhau khoảng 20 phút. Khi tiền mê xong sau 30 giây, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, khó thở, tụt huyết áp, tinh thần lú lẫn, lơ mơ...

Bệnh viện đã thực hiện hồi sức cấp cứu ngay tại phòng mổ và chuyển bệnh nhân tới khoa A9 của Bệnh viện Bạch Mai. Sau khoảng 2 tiếng đồng  hồ, cả hai bệnh nhân đều tử vong”, bà Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn