Nhà thuốc Bệnh viện Trí Đức bán thuốc hết hạn sử dụng, kém chất lượng bị đình chỉ

Sức khỏeThứ Sáu, 06/04/2018 11:46:00 +07:00

Nhà thuốc Bệnh viện Trí Đức bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện bán thuốc kém chất lượng, đình chỉ lưu hành và hết hạn sử dụng.

Ngay trong chiều 5/4, Sở Y tế Hà Nội ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, chiều 5/4, Sở Y tế Hà Nội làm việc với một số bệnh viện trên địa bàn Thủ đô để yêu cầu chấn chỉnh công tác chuyên môn, nghiệp vụ về dược.

Tại đây, Sở Y tế Hà Nội ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức do để xảy ra nhiều sai phạm.

1

 Nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức bị rút giấy phép vì bán thuốc hết hạn, thuốc bị đình chỉ và nhiều sai phạm.

Qua kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, đoàn kiểm tra phát hiện có thuốc hết hạn sử dụng kém chất lượng nhưng không để trong khu vực biệt trữ, giá bán lẻ thuốc cao hơn quy định…

Đặc biệt, nhà thuốc Bệnh viện Trí Đức còn kinh doanh cả 2 mặt hàng thuốc phối hợp có chứa hoạt chất gây nghiện là Efferagan và Ultracet nhưng chưa để khu vực riêng, theo dõi bằng phân mềm nhưng không đầy đủ thông tin.

Mặt khác, đoàn cũng phát hiện một mặt hàng có giá bán lẻ cao hơn thặng số bán lẻ tối đa quy định.

Trao đổi với PV VTC News, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Sở Y tế Hà Nội ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức vì mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng. Những sai phạm trên có thể ảnh hưởng, nguy hiểm với sức khỏe người bệnh".

Cũng theo ông Chung, trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, tổng kiểm tra các nhà thuốc, kho dược của các bệnh viện công và tư, những đơn vị vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Mặt khác, các đoàn kiểm tra sẽ đi giám sát đột xuất xem các đơn vị này khắc phục sai phạm đến đâu.

Cũng theo ông Trần Văn Chung, ngoài các nhà thuốc, kho dược của các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, thời gian tới, công tác kiểm tra dược sẽ tiếp tục tập trung vào các bệnh viện trung ương và doanh nghiệp dược đóng trên địa bàn Thủ đô.

Video: Tiêm nhầm thuốc khiến trẻ nguy kịch, nhà thuốc bị đình chỉ

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn