Nhà thờ Tổ của Hoài Linh được trang hoàng kỹ lưỡng để đón Tết Đinh Dậu

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 26/01/2017 15:26:00 +07:00

Nhà thờ Tổ của Hoài Linh được trang trí lại để mở cửa trong suốt 3 ngày Tết cho khán giả, nghệ sĩ vào tham quan, thắp hương.

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 1

Nhà thờ Tổ của Hoài Linh được xây dựng từ năm 2014 với diện tích 7.000 m2 tại khu vực quận 9, TP.HCM. Đây là công trình tâm huyết của danh hài, được anh ấp ủ suốt hơn chục năm, khánh thành vào đúng dịp giỗ Tổ sân khấu hồi tháng 9/2016. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 2

Vì bận rộn với công việc, NSƯT Hoài Linh giao toàn quyền trông coi nhà thờ cho ca sĩ Nguyên Lộc. Nghệ sĩ nổi tiếng vẫn ở Sài Gòn để làm việc, khi có thời gian anh lại xuống đây cùng anh em. Từ ngày 12/1, nhà thờ Tổ được đóng cửa để chuẩn bị trang trí đón Tết Đinh Dậu. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 3

Khu vực bên trong nhà thờ đã được đóng toàn bộ, chỉ mở vào ngày 30 Tết âm lịch để cúng cuối năm. Mọi người lau chùi, quét dọn bên ngoài sảnh kỹ lưỡng theo yêu cầu của Nguyên Lộc. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 4

Những thùng hoa lan được mua về để trang trí. Việc dọn dẹp, trang hoàng đã có sẵn nhân công nhưng nghệ sĩ Nguyên Lộc cũng thuê thêm người làm vườn để mọi khâu hoàn thành trước đêm Giao thừa. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 5

 Ca sĩ Nguyên Lộc tiết lộ thường nhật, đền thờ Tổ mở cửa 4 ngày chủ nhật trong tháng và thêm ngày Rằm, mùng Một để mọi người đến tham quan, thắp hương. Trong suốt 3 ngày Tết, anh sẽ chào đón khán giả từ 7h30 đến 11h và buổi chiều là 13h - 16h.

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 6

Những thùng thanh long, phật thủ, hoa mai... được vận chuyển từ trung tâm Sài Gòn xuống quận 9. Nhiều người trong giới tiết lộ Nguyên Lộc vốn là người tỉ mỉ, chu toàn nên anh được Hoài Linh tin tưởng giao nhiệm vụ trông nom nhà thờ. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 7

Khuôn viên trước khu vực nhà thờ có hàng chục cây mai đang được các nhân công cắt tỉa, chăm sóc để hoa có thể nở rộ vào dịp Tết. Vì cây cảnh ở đây rất có giá trị, được vận chuyển từ xa về nên ban đầu khi trông coi, Nguyên Lộc lo lắng nó sợ bị mất trộm. Những ngày đầu, anh chia sẻ gần như thức trắng đêm vì áp lực mặc dù đã có camera quan sát khắp nơi. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 8

Những cành hoa nở rộ báo hiệu mùa xuân về. Khi tâm nguyện xây đền thờ Tổ nghiệp đã hoàn thành, Hoài Linh chủ động giảm thiểu công việc. Anh hạn chế đóng phim, tham gia game show để tập trung cho sân khấu. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 9

 Trường Giang tặng nhà thờ Tổ của bậc tiền bối 3 cây khắc tượng phúc lộc thọ. Những ngày Tết, NSƯT Hoài Linh chia sẻ anh không nhận lời chạy show như mọi năm. Nếu có thời gian, anh sẽ xuống nhà thờ để giao lưu cùng khán giả.

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 10

 Hai cây sứ bên điện thờ được bứng gốc để "làm đẹp" đón Tết. Nguyên Lộc cho biết anh đóng cửa nhà thờ sớm để nhân công thư thả chăm sóc, trang trí mọi thứ chu đáo hơn.

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 11

Các loại bonsai, cây cảnh được tưới nước hàng ngày nên không mất nhiều thời gian chăm bón. Trước đó, Nguyên Lộc cũng thuê người dọn dẹp, sửa sang lại mái đền ở các gian phụ. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 12

 Khu vực nhà tiếp khách cũng được trang trí, lau dọn sạch sẽ.

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 13

 Thường ngày, mâm trái cây cũng được bày sẵn để đón khách. Hiện, nhà thờ Tổ có khoảng 4,5 người trông coi. Những ngày giáp Tết, cựu thành viên nhóm Sao Đêm tăng cường thêm nhân sự để phụ giúp khâu trang hoàng, dọn dẹp.

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 14

 Bể cá ở phòng khách cũng được lau chùi cẩn thận. Kể từ ngày trông nom nhà thờ Tổ, Nguyên Lộc tâm sự anh đã dần thích nghi cuộc sống viên tịch nơi đây. Anh không còn muốn trở về với sự xô bồ, ồn ào chốn thị thành.

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 15

Cổng chính được trang trí rực rỡ sắc xuân. Công trình dựa theo kiến trúc chùa chiền của miền Bắc, nguyên vật liệu cũng được vận chuyển từ Bắc vào Nam. Điều này cho thấy sự tỉ mỉ, dày công của "Sáu Bảnh". 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 16

Dưới bàn tay chăm sóc của danh hài Hoài Linh và Nguyên Lộc, khu vực sân vườn đẹp thơ mộng như chốn tiên cảnh. Anh tâm sự mỗi khi thức dậy vào sáng sớm tinh mơ, khi vạn vật đều đang say giấc nồng, anh có cảm giác như đang ở thiên đường. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 17

Đàn cá Koi bơi lội tung tăng ở hồ nước. Ca sĩ Nguyên Lộc cũng dành một góc nhỏ để trồng rau, anh tự chăm sóc khu vườn này vì cảm giác như được trở lại thời "tự cung tự cấp". 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 18

 Gần cổng ra vào, khu vực cây cảnh cũng được quét dọn sạch sẽ. Mỗi khi không chạy show, Hoài Linh lại xuống nhà thờ để tận hưởng không khí trong lành.

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 19

Hoa sứ nở đỏ rực một góc khuôn viên. Niềm vui của Hoài Linh và Nguyên Lộc giờ đây là vui thú với thiên nhiên. Anh bảo việc mình trông coi đền thờ là nhờ vào phước phận và cái duyên trời cho. 

Nha tho To cua Hoai Linh duoc trang tri don Tet Dinh Dau hinh anh 20

Sau khi hoàn thành công việc mỗi ngày, người canh nhà thờ Tổ cho Hoài Linh lại chơi đùa cùng bầy cún đáng yêu mà anh âu yếm gọi bằng "con" và đặt tên cho từng đứa. Hoài Linh đã mua những con cún này từ nước ngoài về. 

Video Hoài Linh khánh thành nhà thờ Tổ nghiệp

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn