Nhà thiết kế Lan Hương mang áo dài truyền thống đến Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/09/2016 10:19:00 +07:00

Lan Hương gây ấn tượng mạnh với bộ sưu tập áo dài được trình diễn tại Trung Quốc.

Trong sự kiện "Duyên dáng Việt Nam" - giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc được tổ chức tại Bắc Kinh, dàn nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp thuộc Nhà hát Ca múa nhạc Quốc gia Việt Nam, dàn người mẫu và Nghệ nhân Áo dài Việt Nam Lan Hương đã gây ấn tượng mạnh.

unspecified2

 

unspecified3

NTK Lan Hương gây ấn tượng với bộ sưu tập áo dài

Những tràng pháo tay nồng nhiệt sau mỗi tiết mục biểu diễn càng làm nồng ấm thêm không khí của khán phòng. Một sự thu hút đặc biệt của khán giả dành cho Nghệ nhân áo dài Lan Hương khi bộ sưu tập “Hương sắc Việt” được trình diễn trên sân khấu.

Cảnh sắc thiên nhiên, nét văn hóa truyền thống được khắc họa một cách sống động trên tà áo dài; sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố truyền thống với yếu tố thời trang hiện đại trong bộ sưu tập của Lan Hương đã tạo nên những tác phẩm áo dài đẳng cấp; một sự kín đáo, duyên dáng nhưng đầy gợi cảm, thể hiện thật rõ nét yêu kiều của các thiếu nữ Việt Nam trong trang phục truyền thống của Dân tộc.

unspecified1

 

unspecified

 

unspecified4

 

Mang đến một cảm giác mới lạ cho khán giả Bắc Kinh,“Duyên dáng Việt Nam” vẫn bám sát tiêu chí là chương trình tôn vinh những giá trị đích thực của nghệ thuật âm nhạc truyền thống và đặc biệt là tôn vinh tà áo dài Việt Nam, chắp cánh cho thời trang Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế.

Trong dòng chảy hội nhập văn hóa, chương trình càng có ý nghĩa khi trở thành một chiếc cầu nối để bạn bè Quốc tế hiểu thêm được về vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Lê Linh
Bình luận
vtcnews.vn