Nhà sáng lập Facebook đọc sách của ông Tập Cận Bình

Thế giớiThứ Tư, 10/12/2014 03:17:00 +07:00

Cổng thông tin điện tử của chính phủ Trung Quốc vừa đăng một bức ảnh về người sáng lập Facebook và cuốn sách của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên bàn làm việc của anh.

(VTC News) - Truyền thông Trung Quốc đăng bức ảnh nhà sáng lập Facebook với quyển sách của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên bàn làm việc.

Trong bức ảnh là nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, và một bản sao cuốn sách được viết bởi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về quản trị nhà nước, quyển sách đặt tại bàn làm việc của Zuckerberg trong khi anh đang tiếp đón một quan chức cấp cao của Trung Quốc.

Cuốn sách theo hướng mũi tên được cho là cuốn sách viết bởi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: AP)
Zuckerberg, người được cho là 'từ lâu đã tìm hiểu và tiếp cận thị trường ở Trung Quốc', nơi mà Facebook đang bị chính phủ Trung Quốc chặn. 
Một đoạn trích dẫn trên cổng thông tin điện tử Trung Quốc (china.com.cn) viết rằng Zuckerberg đã mua một vài cuốn sách của chủ tịch Tập Cận Bình để và các đồng nghiệp có thể tìm hiểu về "chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc".

Văn phòng trụ sở chính của Công ty Facebook tại California, Mỹ chưa lý giải về các chuyến thăm tới trụ sở Facebook của ông Lu Wei, người đứng đầu quản lý nội dung internet của Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc cho biết bức ảnh được chụp tại văn phòng Menlo Park của Facebook và cuốn sách trên bàn Zuckerberg khi anh tiếp đón ông Lu Wei là cuốn "The Governance of China", tạm dịch là "Quản lý đất nước Trung Quốc”.

"Tôi cũng mua vài cuốn sách này cho các đồng nghiệp của tôi," Zuckerberg nói với ông Lu Wei. "Tôi muốn họ hiểu rõ về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc"

China.com.cn còn cho biết, Zuckerberg đã sử dụng tiếng phổ thông Trung Quốc để hướng dẫn ông Lu Wei đi tham quan các văn phòng của công ty Facebook.

Tháng 10 vừa qua, khi Zuckerberg có chuyến khảo sát tới Bắc Kinh, anh khiến các sinh viên đại học Trung Quốc ngạc nhiên khi nói chuyện với họ trong 30 phút bằng tiếng phổ thông Trung Quốc, hành động đó như là một nỗ lực gây thiện cảm với chính phủ Trung Quốc.

» Cô bé xinh đẹp có gần 3 triệu người hâm hộ trên Facebook
» Tài sản khổng lồ, chủ Facebook đón sinh nhật thế nào?
» Lãnh án tử hình vì ... Facebook


An Trần (Theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn