Nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp Đặng Xá xuống cấp trầm trọng

Bất động sảnThứ Hai, 11/12/2017 16:55:00 +07:00

Dù mới đưa vào sử dụng được vài năm nhưng khu nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp Đặng Xá đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Nhà ở xã hội tại khu đô thị Đặng Xá do Viglacera làm chủ đầu tư từng được coi là hình mẫu phát triển cho nhiều chung cư đô thị giá rẻ khác. Được đưa vào sử dụng từ năm 2015 nhưng đến nay, khu nhà ở xã hội này đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của những người dân sống tại các khu chung cư D9, D10, D11, tòa nhà nơi họ ở đang có tình trạng tường ẩm mốc, nứt toác, nhiều thiết bị hư hỏng.

Chị H., một người dân sống ở khu đô thị Đặng Xá, cho biết: ”Các khu D là khu nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp thì tường bị nứt rất nhiều. Chỉ có một số khu như khu V, A, B ở bên ngoài là còn mới thôi”.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận tại khu đô thị Đặng Xá:

image001

Tường cũ nát, ẩm mốc và bong tróc. Thậm chí, ở góc chân tường còn có dấu hiệu mục nát, rêu bám tạo thành những mảng loang lổ. 

image003

Dù mới đưa vào sử dụng được vài năm nhưng các công trình này trông khá cũ kỹ và hoang tàn, không giống như hình ảnh ban đầu được miêu tả là khu đô thị kiểu mẫu dành cho người dân có thu nhập thấp. 

image006 4

  Một mảng tường lớn bị ẩm mốc và loang lổ những vết bong tróc.

image007 5

 Thanh sắt gỉ sét, tấm lợp mái cũ kĩ, bạc màu, tường chi chít những vết đen, tróc lổ và ẩm thấp là những gì đập vào mắt khi bước vào toà chung cư.

image010 6

 Một vết nứt “khổng lồ” chạy dọc theo cột chống của tòa nhà

image012 7

Những vết vá chằng chịt vừa ảnh hưởng đến mỹ quan của tòa nhà, vừa đặt ra dấu chấm hỏi lớn về chất lượng công trình nhà ở của chủ đầu tư khu đô thị Đặng Xá. 

image013 8

Những vết vá chằng chịt vừa ảnh hưởng đến mỹ quan của tòa nhà, vừa đặt ra dấu hỏi lớn về chất lượng công trình nhà ở của chủ đầu tư khu đô thị Đặng Xá. 

image017 10

Tấm lợp mái bị vỡ cả một mảng nhưng không ai quan tâm 

image022 13

Sàn nhà bị đào lên nhưng vẫn để dang dở suốt một thời gian dài chưa có ai tiếp tục thi công. 

image024 14

Không ai có thể nghĩ rằng đây là hình ảnh của một khu chung cư mới được đưa vào sử dụng vài năm. 

image025 15

Không chỉ vậy, một số tòa thang máy còn không hoạt động như thang máy khu D9, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

image027 16

Chân tường ẩm mốc, rêu bám đầy như nhà không có người sử dụng 

Video: Nhà ở xã hội vừa thông lại tắc

Tiểu An
Bình luận
vtcnews.vn