Nhà Mỹ Linh, phủ Thành Chương: Kẻ bênh, người đòi đập

Kinh tếThứ Năm, 09/05/2013 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Vụ việc nhà Mỹ Linh và phủ Thành Chương xây trên rừng phòng hộ đang nóng lên từng giờ với nhiều ý kiến trái chiều.

(VTC News) - Vụ việc nhà Mỹ Linh và phủ Thành Chương xây trên rừng phòng hộ đang nóng lên từng giờ với nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây Phủ Thành Chương của họa sỹ Thành Chương và biệt thự của gia đình ca sỹ Mỹ Linh bị cơ quan chức năng tố xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ. Cơ quan chức năng tỏ ra quyết tâm giải quyết triệt để bằng cách muốn phá hai tư dinh này.

Trong khi đó cư dân mạng cũng “dậy sóng”. Cư dân mạng đóng góp ý kiến bằng cách phản hồi rất nhiều bài viết trên các báo điện tử và trang tin tức khác nhau. Một số khác lại lập topic để trao đổi trên nhiều diễn đàn nổi tiếng như voz, webtretho, otofun,… Có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Người đồng tình quan điểm phải đập phá nhưng không ít người khác lại muốn bênh vực.

Người đòi đập phá

Phản hồi một trong các bài báo liên quan tới vấn đề này trên VTC News, bạn Thanh Nhã bày tỏ quan điểm đồng tình với ý kiến cần phá bỏ biệt thự nhà Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương: “Sao xây xong rồi mới phát hiện, rồi lại om sòm nhỉ? Sai thì phá nó đi chứ”.

Độc giả tên Quý nhẹ nhàng hơn khi nhận xét: “Đây là đất thuộc rừng phòng hộ nên việc sử dụng đất để xây nhà và làm vườn sinh cảnh là sai mục đích và vi phạm pháp luật”.

biet thu nhà my linh
Biệt thự nhà Mỹ Linh (Ảnh từ Internet)
Phản hồi trên báo điện tử khác, độc giả Trần Trọng Tuấn phân tích rõ sai phạm mà hai người nổi tiếng mắc phải: “Thứ nhất: Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông - lâm nghiệp Sóc Sơn không được phép bán đất. Thứ 2: Nếu Mỹ Linh và Thành Chương xây dựng mà không có giấy phép xây dựng của huyện Sóc Sơn thì đương nhiên vi phạp pháp luật về xây dựng cơ bản rồi”.

Trong khi đó, rất nhiều độc giả và các thành viên diễn đàn cho rằng sở dĩ có việc họa sỹ Thành Chương và ca sỹ Mỹ Linh vi phạm lâu nhưng không bị xử lý vì họ là những người nổi tiếng. Chính vì vậy, cư dân mạng lên tiếng đòi “bình đẳng”.

Một thành viên tên Đôn đề nghị: “Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội xử lý theo đúng pháp luật nếu bất cứ cá nhân nào sai phạm, không phân biệt cá nhân đó là ai, vì tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Hiện nay dư luận đang chú ý đến vụ việc này, vì đó là gia đình ca sĩ Mỹ Linh”.

Độc giả Quý cũng bức xúc: “Người nổi tiếng rồi thì coi thường luật pháp như vậy sao? Cần nghiêm trị để làm gương cho kẻ khác đang có ý đồ như vậy nữa”.

Ngắm Việt phủ lộng lẫy của họa sỹ Thành Chương

Có cái nhìn nhiều chiều hơn, bạn Hoàng Lý yêu cầu phải làm rõ sai phạm thuộc về ai và xử lý nghiêm tất cả những ai vi phạm. Theo độc giả này, người nổi tiếng cũng là công dân Việt Nam, tất cả đều phải tuân theo pháp luật Việt Nam.

Bạn Thành Trung có cùng quan điểm khi khẳng định: “Mọi người đều phải bình đẳng trước pháp luật, vì sao ông Chủ tịch xã không hiểu rõ vấn đề này. Trước pháp luật, Mỹ Linh hay ai cũng vậy thôi, phải xử lý đến nơi đến chốn”.

Độc giả Anh Nghĩa bình luận: “Đúng, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Người ta đang chờ xem những người có trách nhiệm giải quyết vụ việc này thế nào. Xin đừng để mọi việc chìm vào quên lãng”.

Người lên tiếng bênh vực

Trong khi rất nhiều người đòi đập phá biệt thự nhà Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương thì không ít cư dân mạng lại lên tiếng bênh vực. Cư dân mạng bênh vực vì họ tin rằng hai công trình lớn như vậy khi xây dựng cơ quan chức năng không thể không biết. Quan trọng hơn, họ cảm thấy tiếc cho hai công trình lớn.

viet phu thanh chuong
Việt phủ lộng lẫy của họa sỹ Thành Chương (Ảnh từ Internet) 
Là người không tin Việt phủ Thành Chương vi phạm, độc giả Trung Nguyên bày tỏ: “Tôi thấy việc xây nguyên cả một công trình to lớn như vậy không thể không có phép của địa phương. Nay vì lý do gì lại bảo người ta xây nhà không phép trên đất rừng? Nếu thật vậy thì hãy xử lý hết tất cả những cán bộ địa phương, thành phố có liên quan trước vì tội vô trách nhiệm”.

Một độc giả khác có cùng quan điểm: “Theo Luật đất đai của nhà nước ta, trước khi xây dựng phải xin giấy phép xây dựng. Vì vậy, đọc bài báo trên xét thấy gia đình ca sĩ Mỹ linh đã xây nhà cách đây 10 năm. Họ đã được cấp phép xây dựng, có sổ đỏ đoàng hoàng. Làm gì có chuyện chưa được cấp phép xây dựng mà UBND xã để cho xây nhà”.

Không quan tâm đến việc liệu họa sỹ Thành Chương và ca sỹ Mỹ Linh có vi phạm hay không, một độc giả khác phản hồi: “Phủ Thành Chương là một công trình rất có ý nghĩa và đẹp, nên khuyến khích”.

Thành viên Trần Lương viết: “Đấy là bãi đất hoang, biến thành một địa chỉ Văn hóa Việt, cần phải được tôn trọng.  Theo tôi nếu Phủ Thành Chương nếu quả thực có vi phạm điều gì đó, có thể phạt bằng cách yêu cầu Thành Chương trồng thêm cây xanh, vậy là ta vẫn có rừng, có một địa chỉ Văn hóa”.

Thành viên Bá Tùng lại cho rằng những người như Mỹ Linh và Thành Chương đáng khâm phục: “Hà Nội thiếu gì công trình xây dựng không phép ngay giữa trung tâm thủ đô. Những người dám tự chuyển ra khỏi nội đô như Thành Chương, Mỹ linh rất đáng khâm phục. Lẽ ra phải có chính sách hỗ trợ từ phía nhà nước”.

Nhiều người khác lại tỏ ra tiếc cho hai người nổi tiếng vì đó là công trình tâm huyết và hao công, tốn của. Rất nhiều ý kiến như “Sao không cấm ngay từ khi họ bắt đầu làm, để người ta đầu tư cả đời vốn liếng rồi lại bảo họ sai” hay “Quản lý thì phải ngay từ đầu chứ để người ta bỏ số tiền lớn đầu tư xây dựng ở nhiều năm rồi mới mổ xẻ ra thì đó là ép người rồi” được đưa ra.

Trong khi đó, rất nhiều thành viên diễn đàn không bày tỏ quan điểm mà chỉ trầm trồ khen ngợi hai công trình bề thế, có chiều sâu của Mỹ Linh và Thành Chương.

Thanh Hà(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn