Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn

Thế giớiThứ Năm, 26/07/2012 06:07:00 +07:00

(VTC News) - Giới chức Triều Tiên vừa lên tiếng xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn.

(VTC News) - Giới chức Triều Tiền vừa lên tiếng xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn sau những đồn đoán về người phụ nữ bí ẩn xuất hiện cùng nhà lãnh đạo Kim trong một số sự kiện gần đây.

Trong cuộc họp báo chính thức tại Bình Nhưỡng, giới chức Triều Tiên  xác nhận nhà lãnh đạo trẻ  Kim Jong-un đã cùng phu nhân là Ri Sol Ju tới thăm công viên giải trí, trang mạng sina tối 25/7 đưa tin.

Tuy nhiên, giới chức nước này không tiết lộ chi tiết chân dung cũng như thân thế của Ri Sol Ju.Báo giới hoài nghi, liệu Ri Sol Ju có phải là người phụ nữ bí ẩn mặc trang phục công sở đen, tóc ngang vai bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay không?

Người phụ nữ xuất hiện cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un gây xôn xao dư luận

Đây là lần đầu tiên giới chức Triều Tiên lên tiếng xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn sau những đồn đoán về người phụ nữ bí ẩn xuất hiện bên cạnh lãnh đạo Kim Jong-un trong một số sự kiện.

 
>>Video, ảnh: Người phụ nữ ‘bí ẩn’ bên cạnh Kim Jong-Un 
Một số nguồn tin trước đó nói rằng, người phụ nữ bí ẩn trên là một ca sỹ nổi tiếng tên Hyon Song-wol, cô có thể là người tình cũng có thể là vợ của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.


Báo giới Hàn Quốc trước đó đưa tin, Kim Jong-un và Hyon Song-wol đã qua lại được hơn chục năm nay kể từ khi Kim Jong-un du học Thụy Sĩ trở về.

Tuy nhiên, chính cha ruột của Jong-un, cố Chủ tịch Kim Jong-il là người đã kiên quyết phản đối mối quan hệ này, thậm chí ông còn nhiều lần yêu cầu con trai phải chia tay bạn gái.


Một quan chức tình báo Hàn Quốc chia sẻ trên tạp chí JoonAng Daily tại thủ đô Seoul rằng: “Họ (Kim và Hyon) biết nhau từ hồi còn niên thiếu và tin đồn về chuyện tình cảm của 2 người đã gây chú ý trong dư luận Bình Nhưỡng nhiều năm qua.”

Liệu người phụ nữ bí ẩn trong ảnh có phải là vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un?

Tên tuổi của cô ca sĩ trẻ bắt đầu được biết đến từ năm 2005 và được cho là đã kết hôn, sinh con với một quan chức trong Quân đội Triều Tiên. Mặc dù hiện tại người ta vẫn chưa biết chồng con Hyon ra sao và hôn nhân của cô đang trong tình trạng như thế nào.

Tuy nhiên, theo nhận định của Yang Moo-Jin thuộc Đại học Nghiên cứu Triều Tiên tại Seoul thì ít có khả năng người phụ nữ đó là vợ của Kim vì từ trước tới nay, các đệ nhất phu nhân ở Bình Nhưỡng rất hiếm khi được xuất hiện công khai bên cạnh chồng.

Chia sẻ quan điểm với Yang, một học giả khác thuộc Đại học Kookmin (Hàn Quốc), Andrei Lankov, tác giả của nhiều cuốn sách viết về Triều Tiên khẳng định: “Mọi thứ liên quan tới gia đình của Kim Jong II đều là bí mật. Sẽ không một ai được phép biết về những thông tin đó, trừ trường hợp cực kỳ đặc biệt.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn