Nhà hảo tâm quyên góp hơn 60 triệu đồng cho nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên

Giáo dụcThứ Hai, 01/04/2019 16:19:00 +07:00

Gia đình nữ sinh Y. mong cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đòi lại công bằng cho nữ sinh bị bạn đánh hội đồng.

Những ngày nay, chủ đề được người dân huyện Ân Thi (Hưng Yên) thường xuyên nhắc đến với tâm trạng bức xúc là vụ việc nữ sinh N.T.H.Y. học lớp 9A của Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị 5 nữ sinh đánh hội đồng.

Hiện Y. vẫn điều trị tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên, dự kiến có thể về nhà trong hai ngày tới.

Chú ruột của nữ sinh này, anh Nguyễn Văn Doanh (SN 1986) cho biết, gia đình anh đã được các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ số tiền hơn 60 triệu đồng.

"Thông qua các cơ quán truyền thông, báo chí, tôi thay mặt gia đình Y. gửi lời cảm ơn đến tất cả những người có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cháu, để cháu có thể chữa trị vững hơn về mặt tinh thần", anh Doanh nói.

giadinhy

Ngôi nhà Y. đang sinh sống. (Ảnh: Anh Thư) 

Anh Doanh cho biết, gia đình Y. muốn nhờ cơ quan chức năng giải quyết, xử lý đúng thẩm quyền để đòi lại công bằng cho Y.

"Tôi sẽ không tha thứ cho những người đã đánh Y. ra nông nỗi này và tôi muốn những người đó phải chịu tội trước pháp luật về những gì đã gây ra. Việc xử lý nghiêm xử lý mạnh cũng vừa là để đòi công bằng cho Y. mà cũng là bài học để người khác rút kinh nghiệm", anh Doanh chia sẻ.

Gia đình Y. rất khó khăn, bố sức khỏe không bình thường, việc không có, 7 miệng ăn trong gia đình đều nhờ cậy vào đồng lương ít ỏi mà mẹ Y. kiếm được.

1

Trường THCS Phù Ủng.

Trong diễn biến khác, tại Trường THCS Phù Ủng, việc học tập vẫn diễn ra bình thường. Trong thời gian này, một số phụ huynh có con em đánh nữ sinh Y. đã đến trường gặp ban giám hiệu để làm việc thêm.

Một vị phụ huynh có con đang học lớp 8 trường THCS Phù Ủng cho rằng, cách xử lý của ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm không hợp lý.

"Tôi nghĩ rằng thầy cô giáo phải làm tốt hơn thay vì có ý định bao che về vụ việc này. Tôi hy vọng sau này nhà trường sẽ quản lý các học sinh tốt hơn để không xảy ra thêm vụ việc đau lòng như vậy nữa", vị phụ huynh này chia sẻ.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip nhóm 5 học sinh lớp 9 đang theo học tại trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) liên tục lao vào lột quần áo, đánh, đấm, đạp vào đầu, ngực và mặt bạn. Sự việc diễn ra ngày 22/3 trong lớp học nhưng không có ai can ngăn.

Sáng 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Gia đình em Y. đã đồng ý bỏ qua cho 5 học sinh. Biết nhà trường đình chỉ các em đến hết năm học, thì gia đình Y. lại xin nhà trường chỉ nên đình chỉ các em một tuần, vì năm nay là cuối cấp.

Nhưng sau khi clip được phát tán, người chú ruột xem và thấy cháu bị đánh dã man nên gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Sáng 30/3, UBND huyện Ân Thi quyết định tạm đình chỉ ông Nhữ Mạnh Phong, hiệu trưởng THCS Phù Ủng - và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A để tập trung làm rõ vụ việc.

Sáng 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng, cho biết sẽ xem xét làm quy trình cách chức toàn bộ toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, Tổng phụ trách đội, kỷ luật Hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che. Đối với giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn