Nhà hàng "tất tả" hoàn tiền khách "xí chỗ" xem pháo hoa

Kinh tếThứ Bảy, 09/10/2010 01:36:00 +07:00

Sau khi Hà Nội hủy bắn pháo hoa tại 29 điểm trong ngày 10/10, hầu hết các nhà hàng quanh Hồ Gươm - nơi đã bán vé xem pháo hoa, hứa sẽ thanh toán 100% giá trị vé

Sau khi Hà Nội hủy bắn pháo hoa tại 29 điểm trong ngày 10/10, hầu hết các nhà hàng quanh Hồ Gươm - nơi đã bán vé xem pháo hoa, hứa sẽ thanh toán 100% giá trị vé cho khách hàng.


 
Trước đó, vé cho một vị trí đắc địa để xem pháo hoa trong dịp thủ đô 1.000 năm tuổi có giá cao ngất ngưởng, từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng tại City View Café (Đinh Tiên Hoàng); 150.000 đồng ở nhà hàng Vi Ca Thái (Lý Thái Tổ); và đắt nhất là tại Avalon Café Lounge (Cầu Gỗ) giá từ 300.000 đến 450.000 đồng và có kèm đồ uống nhẹ.
 
Chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày, số lượng vé đặt chỗ đã gần như cạn kiệt. Nhiều khách hàng mua được vé cảm thấy sung sướng vì cho rằng giá thành chẳng đắt hơn giá gửi xe là bao mà lại được thư thả ngắm pháo hoa trong dịp lễ hội đặc biệt, cả 1.000 năm mới có một lần.

Hồ Gươm không bắn pháo hoa, các nhà hàng trả lại tiền đặt chỗ cho khách. Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, đến trưa 8/10, thành ủy Hà Nội có thông báo hủy bắn pháo hoa tại nhiều địa điểm (trong đó có Hồ Gươm) để dành tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Miền Trung. Nhiều người đã đặt chỗ gọi điện tới các nhà hàng về số tiền đã bỏ ra chỉ để “xí” chỗ xem pháo hoa. Các chủ nhà hàng kinh doanh dịch vụ này đều đồng ý thanh toán lại toàn bộ số tiền cho những khách đã mua vé.

Anh Cường, đại diện của City View Café cho biết: “Nếu ngày 10/10 tới, Hà Nội không bắn pháo hoa tại Hồ Gươm, những khách đã mua vé cho dịch vụ này sẽ được hoàn đủ tiền. Song nhà hàng sẽ giải quyết việc trả lại tiền sau ngày 10/10”.

Còn nhân viên của nhà hàng Vi Ca Thái thông tin: “Khi có công bố chính thức về việc hủy bắn pháo hoa tại Hồ Gươm, khách hàng đã mua vé đặt chỗ xem pháo hoa sẽ được hoàn trả 150.000 đồng, đúng bằng giá trị mỗi chiếc vé đã bán ra”.
Riêng Avalon Café Lounge khẳng định nhà hàng sẽ không nhận lại vé cũng như thanh toán hay chiết khấu phần trăm gì cho những chiếc vé khách hàng đã mua.
 
Một nhân viên giải thích: “Vào những ngày lễ, số lượng khách đông nên nhà hàng vẫn thường bán vé trước. Đó là vé vào cửa chứ không phải vé xem pháo hoa. Nếu như không có pháo hoa, khách tại cửa hàng vẫn có thể thưởng thức những chương trình khác của đại lễ được tổ chức quanh khu vực Hồ Gươm. Do vậy, việc bán vé hay thu hồi vé của nhà hàng không phụ thuộc vào việc có Hà Nội có bắn pháo hoa hay không”.


Theo Vnexpress

                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!



Bình luận
vtcnews.vn