Nhà hàng cung cấp dịch vụ 'nhạy cảm' có gắn hệ thống báo động tinh vi

Pháp luậtThứ Hai, 21/05/2018 17:09:00 +07:00

Nhiều nhà hàng ăn uống, karaoke, tiệm hớt tóc thanh nữ hiện nay đã tìm đến các công nghệ báo động rất tinh vi để đối phó với hoạt động kiểm tra của lực lượng chức năng.

Lúc 23h ngày 19/5/2018, kiểm tra nhà hàng Đại Phát (số 214 Lê Hồng Phong, P4, Q5, TP.HCM), Công an Q5 đã phát hiện nhà hàng này đã sử dụng một hệ thống báo động rất tinh vi.

 

Hàng chục tiếp viên ăn mặc mát mẻ tại nhà hàng.

Theo đó, nhà hàng này đã cho nhân viên bảo vệ cảnh giới từ xa, sử dụng một điểu khiển từ xa, có nút bấm ngắt điện của hệ thống karaoke của từng tầng, trong khi các hệ thống điện khác như điện chiếu sáng, máy lạnh vẫn hoạt động bình thường.

Song song với điều khiển từ xa, hệ thống này cũng còn được điều khiển bằng cơ, ngụy trang như một hộp điện tại lối vào. Khi phát hiện đoàn kiểm tra, các nhân viên có thể nhanh chóng nhấn nút này để tắt điện hệ thống, qua đó báo động cho các nhân viên nhà hàng biết đang bị kiểm tra.

Chính vì hình thức đối phó tinh vi này mà trong khi Công an Q5 phát hiện, khống chế nhân viên bảo vệ tại lối vào không cho nhấn nút báo động thì hệ thống này vẫn thực hiện được qua điều khiển từ xa.

Tuy nhiên, sự nhanh nhẹn của các trinh sát Công an Q5 đã kịp thời phát hiện, bắt quả tang được một phòng đang có hoạt động karaoke không phép, sử dụng tiếp viên ăn mặc mát mẻ…

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản quả tang đối với nhà hàng về hành vi tổ chức kinh doanh karaoke không phép. Đồng thời đưa 40 nhân viên phục vụ tại nhà hàng trên test ma túy, kết quả có một nhân viên dương tính với chất ma túy.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 13/5/2018, khi ập vào kiểm tra nhà hàng Dmax (nằm trên đường Tôn Thất Tùng, Q1), các trinh sát của Công an Q1 cũng đã phải vô hiệu hóa hệ thống báo động được trang bị tại nhà hàng này.

Qua đó, đã phát hiện bắt quả tang hàng chục nữ tiếp viên ăn mặc hở hang ngồi với khách trên ghế sofa trong các phòng VIP của nhà hàng này. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã đưa gần 100 người, trong đó hơn 50 nữ tiếp viên, về trụ sở vì nghi vấn sử dụng ma túy.

(Nguồn: Báo Công an TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn