Nhà Glazer quyết định bán Man United cho người Ả-rập

Thể thaoThứ Tư, 22/12/2010 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi hoàng gia Qatar ngỏ ý muốn mua lại MU với giá 1,5 tỷ bảng, gia đình Glazer, đơn vị nắm quyền sở hữu Quỷ Đỏ, đã sẵn sàng bán.

(VTC News) - Vài ngày sau khi hoàng gia Qatar ngỏ ý muốn mua lại CLB Manchester United với giá 1,5 tỷ bảng, gia đình Glazer, đơn vị nắm quyền sở hữu Quỷ Đỏ, đã sẵn sàng bán.

Thông tin gia đình tỷ phú người Mỹ muốn bán MU cho người Ả-rập được The Sun đăng tải vào ngày hôm nay. Nhật báo nổi tiếng này đã dẫn lời Mike Edelson, một giám đốc phi điều hành của đội chủ sân Old Trafford về việc các ông chủ người Mỹ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán.

Nhà Glazer sẽ bán Man United cho hoàng gia Qatar?

"Không cần phải nghi ngờ điều đó, gia đình Glazer sẽ bán CLB”, giám đốc Mike Edelson khẳng định trong buổi nói chuyện ở CLB Thể thao Maccabi ở Prestwich, Manchester.

Với lời tuyên bố của Mike Edelson thì hoàng gia Qatar, đứng đầu bởi Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, thông qua Công ty Qatar Holdings đã tiến gần hơn tới việc giành quyền sở hữu đội bóng nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Tuyên bố của ông Edelson là phát biểu đầu tiên của MU sau lời đề nghị từ phía người Ả-rập. Nguồn tin thân cận với nhà Glazer thì cho biết sau khi trả 252 triệu bảng đầu tiên cho khoản nợ 752 triệu, những người Mỹ đã sẵn sàng bán cổ phiếu của mình. Họ mua lại MU từ 5 năm rưỡi về trước với giá 790 triệu bảng, nay thì cái giá ấy đã được nhân lên gấp đôi, giúp Malcolm Glazer cùng các con có thể kiếm khoản lợi nhuận lớn bằng cách nhượng lại CLB cho những nhà đầu tư tới từ Trung Đông.

Malcolm Glazer sẽ kiếm bộn nhờ mua đi bán lại MU.

“Họ (hoàng gia Qatar) mới đi những nước thăm dò với thành công bước đầu nhưng lúc này, có thể thấy họ có thể sẽ chiến thắng. Họ mới giành được quyền đăng cai World Cup 2022 và rất muốn mở rộng ảnh hưởng của mình đối với bóng đá toàn cầu”, một nguồn tin thân Qatar cho biết.

Nếu được nhượng về tay Qatar, MU chắc chắn sẽ đổi đời bởi tài sản của hoàng gia Qatar lên tới 40 tỷ bảng. Hơn nữa, người Ả-rập vốn nổi tiếng ở mức độ chịu chơi. Cứ nhìn về phía nửa xanh thành Manchester thì biết. Tuần trước, Qatar cũng vừa mới ký với Barcelona hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị lên đến 125 triệu bảng.


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn