Nhà giàu Hà Thành săn lùng cá mú đỏ 1 triệu/kg

Kinh tếThứ Năm, 20/08/2015 06:50:00 +07:00

Nhà giàu Hà Thành đang săn lùng cá mú đỏ để tẩm bổ mặc dù giá cá của nó không hề rẻ chút nào: gần 1 triệu đồng/kg, tùy thuộc vào độ tươi và độ lớn của cá.

Nhà giàu Hà Thành đang săn lùng cá mú đỏ để tẩm bổ mặc dù giá cá của nó không hề rẻ chút nào: gần 1 triệu đồng/kg, tùy thuộc vào độ tươi và độ lớn của cá.

Hiện có khá nhiều cửa hàng rao bán loại cá mú đỏ này. Giá mú đỏ câu đông lạnh loại 1,5kg/con trở lên giá 350.000 đồng/kg, loại dưới 1,5kg/con giá 300.000 đồng/kg. Đặc biệt, với loại cá mú đỏ sống, các cửa hàng hải sản báo giá từ 680.000-850.000 đồng/kg, loại từ 2 kg/con trở lên.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Mai, chủ một cửa hàng chuyên hải sản biển ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, cá mú đỏ là mặt hàng được săn mua nhiều nhất trong các loại hải sản chị đang bán.

Theo lời chị Mai, cá mú đỏ thuộc diện hiếm, ngư dân câu được rất ít nên không phải hàng lúc nào cũng có. May mắn thì cửa hàng nhập được 2-3 lần/tháng, có tháng chỉ nhập được một lần, thậm chí còn không có hàng. Mỗi lần nhập, số lượng mú đỏ cũng chỉ vài con.

Một kg cá mú đỏ sống có giá gần triệu đồng song vẫn không có hàng để bán 
“Mặc dù cá mú đỏ tươi giá gần nửa triệu đồng/kg, còn cá sống 830.000 đồng/kg nhưng lần nào khách cũng tranh nhau mua”, chị nói
Tương tự, chị Hạnh, chủ cửa hàng hải sản tươi sống ở TP.HCM, cho hay, cả cá mú đỏ sống và đông lạnh chị đều hết hàng, hiện chỉ còn cá mú nghệ. Khách muốn ăn loại cá mú đỏ sống, cá mú đỏ đông lạnh thường phải đặt trước. Khi nào có cá, cửa hàng sẽ gọi điện để khách đến lấy hoặc giao tận nhà cho khách.

Theo chị Hạnh, phần lớn khách đặt mua loại cá mú đỏ đều là các gia đình có điều kiện. Cá mú đỏ sống chị đang bán 850.000 đồng/kg, một con 2-3 kg, tính ra lên tới 1,7-2,6 triệu đồng.

Hiện thị trường có 3 loại cá mú đỏ: tươi, sống và đông lạnh. Loại đông lạnh thường rẻ nhất, có nơi chỉ dưới 300.000 đồng/kg tùy kích cỡ cá, nhưng cá sống thì giá lên đến gần triệu đồng/kg. “Nói chung, giá đắt hay rẻ đều tùy thuộc vào độ ngon và độ lớn của cá. Cá càng lớn thịt càng ngon”, chị chia sẻ.

Anh Nguyễn Thành Tâm ở Làng quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) gần đây thường tìm mua cá mú đỏ về tầm bổ cho vợ đang mang bầu, cho hay, ở Hà Nội chỉ đặt mua được cá mú tươi với giá 460.000 đồng/kg (khoảng 2 kg/con), chứ không có loại còn sống.

Theo anh Tâm, cá mú nghệ, mú cọp, mú xanh gia đình anh đã ăn nhiều. Loại cá mú biển này thịt trắng, ăn ngọt, dai. Cá mua về có thể đem nấu cháo, hấp,... Còn cá mú đỏ, anh bảo thịt của nó thơm ngon hơn cá mú thường vài bậc.

“Tôi mua về tẩm bổ cho vợ và cả nhà thưởng thức vì nó lạ, hiếm, có nhiều chất dinh dưỡng thôi, chứ mấy cái quảng cáo ăn nhiều có thể ngăn ngừa đủ bệnh thì tôi không tin, chẳng qua đó chỉ là chiêu mời khách thôi”, anh Tâm nói.

Nguồn: Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn