Nhà giàu bất ngờ chi tiền 'khủng' mua cây thông Giáng sinh 2017

Kinh tếThứ Ba, 12/12/2017 07:52:00 +07:00

Việc sở hữu một căn nhà được trang hoàng lộng lẫy vào dịp Giáng sinh trở thành trào lưu trong giới nhà giàu tại London, Anh.

Không phải gia đình nào cũng có đủ thời gian để cùng nhau trang trí nhà cửa khi mùa Giáng sinh và Năm mới đang đến gần. Và đây là lúc dịch vụ trang trí giáng sinh vào cuộc.

Thông thường, giá cho một lần trang trí cây thông Noel và treo đồ trước cửa nhà có giá tối thiểu khoảng 1.500 bảng Anh. Nhưng nay, trang trí đơn thuần đã không còn đáp ứng được yêu cầu của các khách hàng tại Anh.

Nếu trước đây, các gia đình chỉ trang biện thêm cây thông và dây đèn nhấp nháy, thì nay, đội ngũ trang trí thậm chí còn biến vườn nhà bạn sân trượt băng, bày biện những con tuần lộc thật hoặc thậm chí là thuê người đóng giả ông già Noel.

Becky Handley, giám đốc Công ty sự kiện Theme Traders cho biết: "Dịch vụ trang trí Giáng sinh đã có nhiều năm nay. Nhưng gần đây, khách hàng bắt đầu yêu cầu trang trí theo chủ đề, thiết kế ánh sáng chuyên nghiệp hay yêu cầu sử dụng xe nâng để trang trí mái nhà".

Năm ngoái, Công ty của Handley đã trang bị căn biệt thự Kensington trị giá 70 triệu Bảng của con gái tỷ phú Bernie Ecclestone. 

3AF5A3A200000578-3993586-A_stunning_sight_Tamara_s_plush_Kensington_mansion_was_decked_ou-a-136_1480687060216

Lấy cảm hứng từ Câu chuyện anh lính Nutcracker, căn nhà trị giá 70 triệu Bảng được trang trí những người lính đồ chơi và một chiếc xe trượt tuyết (ảnh: Dailymail)

Nhu cầu của các khách hàng siêu giàu này mỗi năm lại nhiều thêm, Handley cho biết 50 nhân viên của bà đã bắt tay vào trang trí các căn nhà từ giữa tháng 11. Các ý tưởng, chủ đề cho Giáng sinh năm sau thậm chí còn chuẩn bị được trình bày tại hội chợ thương mại trang trí quốc tế Frankfurt vào tháng 1 tới.

"Những khách hàng sở hữu ngôi nhà đồ sộ thì muốn phần mặt tiền phải thật rực rỡ, nhà có con nhỏ thì muốn có tuyết thật vào ngày 1/12, tất cả những yêu cầu ấy đều được chúng tôi thực hiện.”

Cô cho biết chi phí của một "căn nhà Giáng sinh" dao động từ vài nghìn Bảng Anh cho đến hàng chục nghìn: "Giá cả còn phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, năm ngoái có người đã trả đến 80 nghìn Bảng để thỏa mãn những yêu cầu của họ”.

Bà cho biết chỉ một phần nhỏ khách hàng là người Anh, người đến với công ty đa phần đến từ Nga và Trung Đông như Chelsea, Belgravia, Notting Hill hay khu định cư tư nhân như St George's Hill ở Surrey.

Video: Dân Việt chi tiền 'khủng' săn cây thông Noel thật từ châu Âu

Thu Thủy
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn