Nhà dịch vụ cũng hãi làm tour lễ hội vì sợ... xúi quẩy

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch phục vụ mùa lễ hội đang tung ra nhiều sản phẩm rất đa dạng và linh hoạt. Tuy nhiên, các tiêu cực “thâm căn cố đế”, khiến nhiều công ty lữ hành năm nay khá  thận trọng trong tổ chức tour lễ hội.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Dã ngoại Lửa Việt, nói không chào bán tour lễ hội, vì rất lộn xộn, dịch vụ không chu đáo! Để tránh gặp xúi quẩy đầu năm, ông Mỹ khuyên du khách nên tìm hiểu thông tin rất kỹ, lựa chọn mua tour của những lữ hành uy tín.

Dày đặc tour viếng chùa, xin lộc

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP HCM Lã Quốc Khánh, trong và ngay sau tết, thời tiết miền Bắc khô ráo, không quá lạnh nên du khách, kiều bào từ miền Nam đổ ra rất đông. Ngoài nhu cầu du lịch hưởng thụ, bà con còn muốn tới nhiều địa điểm tôn giáo truyền thống để lễ bái đầu năm. Đại diện Vietravel đánh giá, hai tour lễ Phật chùa Bái Đính - khu sinh thái Tràng An (khởi hành thứ bảy hằng tuần), Yên Tử - Hạ Long (thứ Năm hằng tuần) đang được quan tâm nhiều nhất.
Nhiều khách TP HCM mua tour lễ hội ra Bắc vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) cầu cho con cháu học hành đỗ đạt. 

Từ mùng 10 tết Tân Mão, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist bắt đầu “mở hàng” chùm tour lễ hội khá đa dạng, như chiêm bái đất Phật ở chùa Hương, Nam du viếng cảnh chùa (Cái Bè - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên), vãn cảnh Thất Sơn, thăm Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt... hành trình viếng hai chùa Linh Ứng, đón tết Nguyên tiêu ở phố cổ Hội An (khởi hành từ Đà Nẵng).., với “mật độ” đền chùa, miếu phủ dày đặc. 

Tại Hà Nội, những người đã có kinh nghiệm du lịch lễ hội, hoặc nhóm khách nhỏ, thường chọn mua dịch vụ lẻ rất linh hoạt của một số hãng vận chuyển, lữ hành. Xí nghiệp Kinh doanh tổng hợp Hà Nội đang bán vé ô-tô hằng ngày đi chùa Hương, Bái Đính, Yên Tử, với giá rất bình dân (80.000 – 170.000 đồng một khách), khởi hành từ 4 - 6h. Còn ông Vũ Ngọc Tuân, Trưởng phòng Open tour - Công ty Du lịch dịch vụ Hà Nội, cho biết, đang bán chùm sản phẩm trọn gói ghép khách lẻ, khởi hành hằng ngày giá bình dân: Chùa Hương 430.000 đồng, Yên Tử hơn 500.000 đồng, Yên Tử - Cửa Ông 2 ngày chỉ 850.000 đồng.

Theo thống kê sơ bộ của Bộ VH-TT-DL, đến ngày 11/2, Yên Tử đã đón 31 vạn lượt khách; chùa Hương là 23 vạn, Côn Sơn - Kiếp Bạc 14 vạn, Cửa Ông 13 vạn…

Giá vé xe tăng tốc

 Tuy nhiên, giá xe tăng chóng mặt ở Hà Nội khiến giới lữ hành kêu trời. Phó Giám đốc Trung tâm lữ hành Ngôi sao mới Lương Duy Doanh ngao ngán, kể, giá thuê xe du lịch tăng hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 30% và biến động khôn lường. Theo báo giá của ông Lê Anh Thạch, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ - thương mại An Trường Phát, xe 30 chỗ đi chùa Hương trong ngày 1,8 triệu, Yên Tử 2,3 triệu; Yên Tử - Cửa Ông hai ngày 5 triệu… Riêng 2 ngày cuối tuần, giá tăng thêm 20 - 50%, nhưng vẫn thường xuyên “cháy” loại xe 16 - 30 - 45 chỗ. Giám đốc Công ty Thương mại - du lịch Tuấn Minh, ông Nguyễn Kiên Cường, thông báo, sau rằm tháng Giêng, giá cước sẽ tùy thuộc từng ngày, chứ không còn phân biệt đầu tuần - cuối tuần nữa.

Box:  100 Sinh cafe giả!

Ông Vũ Ngọc Tuân than, Công ty Du lịch dịch vụ Hà Nội được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho thương hiệu Sinh cafe từ năm 1998, nổi tiếng ở cả Tây Âu, Bắc Mỹ. Tại Hà Nội, Công ty chỉ có 2 cơ sở Sinh cafe tại 18 Lương Văn Can và 15 Hàng Khay, song trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng… 100 văn phòng du lịch treo biển Sinh cafe! “đánh” cho Sinh  tơi tả!

Tìm kiếm cụm từ tour chùa Hương, Yên Tử, đền Trần, Côn Sơn - Kiếp Bạc, viếng Bà chúa Xứ.., trên mạng internet, dễ dàng thấy vô số thương hiệu lữ hành lạ hoắc, chào bán tour lễ hội ngắn ngày na ná nhau, với giá vô cùng bình dân và chất lượng... rất kém. Du khách chỉ sơ xảy một chút là rơi bẫy.

Theo Báo Đất Việt
Chủ đề:
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU