Nhà có đồ đùng đùng 'tự cháy': Lấy mẫu vật kiểm tra

Thời sựThứ Năm, 04/04/2013 07:08:00 +07:00

Đoàn kiểm tra liên ngành đã đến nhà ông Nguyễn Hoài Thanh (ở Nghệ An) lấy mẫu vật, tìm hiểu nguyên nhân cháy.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã đến nhà ông Nguyễn Hoài Thanh (ở Nghệ An) lấy mẫu vật, tìm hiểu nguyên nhân cháy.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Cảnh sát PCCC (CA Nghệ An), phòng Công nghệ (Sở KH - CN), Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, hội đồng khoa học của Trường Đại học Vinh…

Tại nhà ông Thanh (ở xóm Hòa Phúc, xã Nghĩa Phúc, Tân Kỳ, Nghệ An), đoàn kiểm tra đã lấy mẫu vật, đo đạc địa chất để làm rõ nguyên nhân đồ vật trong nhà bỗng nhiên bốc cháy.

Ông Thanh chỉ chiếc khăn bỗng nhiên bị cháy 
Đoàn kiểm tra liên ngành đến nhà ông Thanh tìm hiểu các vụ cháy bí ẩn 
Các nhà khoa học đưa dụng cụ để tiến hành lấy các mẫu tìm hiểu nguyên nhân cháy 

Chiều 3/4, PGS TS Nguyễn Hoa Du, Trưởng Khoa Hóa, Trường ĐH Vinh, cho biết:'Chúng tôi đã lấy mẫu khí, mẫu vải và mẫu đất để về nghiên cứu, tìm nguyên nhân gây cháy. Riêng mẫu nước (nguồn nước giếng), chúng tôi thực hiện đo tại chỗ nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Do hiện tượng các đồ vật tự cháy như mô tả của người nhà xảy ra cách thời điểm lấy các mẫu khá lâu nên việc xác định nguyên nhân gây cháy gặp nhiều khó khăn và cần thời gian mới có thể kết luận chính thức được'.
Đặt máy lấy mẫu phân tích nơi xuất hiện đám cháy 

PGS TS Du cho biết thêm, cách đây hơn 10 năm, ở Nghệ An cũng từng xảy ra hiện tượng cháy khá giống vậy do chất phốt pho trắng gây nên.

'Hiện chúng tôi chưa đưa ra nhận định gì về hiện tượng này. Cần chờ các kết quả từ các mẫu lấy được. Người dân cũng không nên quá hoang mang, lo lắng trước hiện tượng này', ông Du cho hay.

Như thông tin đã đưa, từ chiều 30 - 31/3, tại nhà ông Thanh đã xảy ra 32 lần cháy các đồ dùng như chăn màn, quần áo... mà không rõ nguyên nhân.

Ông Thanh đã trình báo với chính quyền địa phương về hiện tượng trên và cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Từ đó đến nay, hiện tượng cháy không xuất hiện trở lại lần nào nhưng gia đình ông Thanh vẫn chưa dám vào nhà mà đang tạm ở ngoài sân.



Theo TinNgắn.vn

Bình luận
vtcnews.vn