Nhà báo Washington Post chết tại lãnh sự quán: Tổng thống Trump không hài lòng với cách xử lý của Ả Rập Xê Út

Thế giớiChủ Nhật, 21/10/2018 07:39:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/10 cho biết ông không hài lòng với cách Ả Rập Xê Út đang xử sự trước cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul, cho rằng nhiều câu hỏi vẫn chưa được giải đáp.

Ả Rập Xê Út ngày 20/10 nói ông Khashoggi, nhà báo Wahington Post và Thái tử Mohammed bin Salman, đã chết trong một vụ ẩu đả bên trong lãnh sự quán ở Thổ Nhĩ Kỳ.

nha-bao-mat-tich-0

 Hình ảnh CCTV cho thấy nhà báo Jamal Khashoggi vào lãnh sự quán ngày 2/10. (Ảnh: AP)

Riyadh dù vậy không đưa ra bằng chứng nào cho lời tường thuật trái ngược với tuyên bố ban đầu nói ông Khashoggi đã rời lãnh sự quán cùng ngày 2/10 khi ông đến lấy giấy tờ thủ tục kết hôn.

Trả lời tại Nevada về việc một số quan chức Ả Rập Xê Út bị sa thải vì cái chết của nhà báo, ông Trump nói không hài lòng cho đến khi tìm ra câu trả lời. “Đây là bước lớn đầu tiên, là một khởi đầu tốt, nhưng tôi muốn có câu trả lời.” – ông nói.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ ông Khashoggi, nhà bình luận viết bài cho Washington Post, đã bị giết bên trong lãnh sự quán bởi một đội điệp vụ Ả Rập Xê Út và nghi rằng thi thể ông đã bị chia nhỏ.

Tổng thống Trump nói có thể Thái tử Mohammed không biết về tình huống xung quanh cái chết của Khashoggi – một người Ả Rập Xê Út và là cư dân tại Mỹ. Ông cũng nói dường như không ai biết thi thể nhà báo này ở đâu, và không ai từ chính quyền Mỹ nhìn thấy video hay ghi chép ghi âm những gì xảy ra bên trong.

Trong khi đó Đức và Pháp ngày 20/10 cho rằng lời giải thích của Ả Rập Xê Út về vụ Khashoggi là chưa hoàn chỉnh.

Video: Matxcơva phản ứng trước tin nhà báo giả chết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn