Nhà báo VOV bị hành hung: Sẽ kỷ luật công an đánh người

Pháp luậtThứ Năm, 26/07/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Danh tính 5 người (2 công an và 3 dân phòng) hành hung nhà báo VOV vừa được công bố, trong tuần này sẽ tiếp tục công bố các hình thức kỷ luật.

(VTC News) – Danh tính 5 người (2 công an và 3 dân phòng) hành hung nhà báo VOV vừa được công bố, trong tuần này sẽ tiếp tục công bố các hình thức kỷ luật.





Ông Dương Văn Cảnh, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Hưng Yên.
Liên quan đến sự việc hai nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) là Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị đánh trong vụ cưỡng chế giải giải phóng mặt bằng tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên vào ngày 24/4 vừa qua, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và có kết luận về vụ việc.

Chiều 25/6, trao đổi trực tiếp với phóng viên VTC News, Ông Dương Văn Cảnh, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên cho biết, những người tham gia hành hung hai nhà báo VOV gồm 2 công an: Đặng Quang Hoàng (Công an huyện Văn Giang); Vũ Tất Thành (Công an TP Hưng Yên) và 3 người thuộc lực lượng dân phòng địa phương gồm Lê Văn Băng, Nguyễn Như Biên, Cao Như Mác.

Ông Cảnh cho biết, việc xác định những người hành hung nhà báo là bằng biện pháp triệu tập, động viên khai nhận chứ không phải là qua kết quả giám định hình ảnh video của Viện Khoa học hình sự vì những video này quá mờ.

“Hiện những người trên đã thừa nhận hành vi hành hung nhà báo, lý do mà họ đưa ra là do quá bức xúc nên mới xông vào đánh” – ông Cảnh nói.

Mặc dù đã xác định được người hành hung nhưng cơ quan chức năng không tiến hành khởi tố vụ án hình sự về vụ hành hung trên.

Hình ảnh công an và dân phòng hành hung hai nhà báo VOV cắt ra từ clip.

Lý giải về việc này, Phó Viện trưởng VKS Hưng Yên cho biết, quá trình điều tra vụ việc, cơ quan chức năng đã yêu cầu hai nhà báo bị hành hung đi giám định thương tật nhưng hai nhà báo này đều có đơn từ chối nên không đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự mà chỉ tiến hành xử lý hành chính.

Theo đó, đối với 2 cán bộ công an hành hung nhà báo, cơ quan chức năng đã gửi hồ sơ về CA huyện Văn Giang và CATP Hưng Yên (đơn vị 2 cán bộ công an công tác – PV) để tiến hành xử lý. Cơ quan chức năng cũng chuyển hồ sơ 3 dân phòng tham gia sự việc về CA huyện Văn Giang xử lý.

Hình thức kỷ luật sẽ được công bố trong tuần này.


Phó Viện trưởng VKS Hưng Yên cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra vụ hành hung, nếu phải hiện thêm người nào sẽ tiến hành xử lý nghiêm khắc, không bao che.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn