Nhà báo Phan Đăng thay thế Lại Văn Sâm dẫn 'Ai là triệu phú' là ai?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/12/2017 11:12:00 +07:00

Nhà báo nổi tiếng của mảng thể thao sẽ thay thế Lại Văn Sâm dẫn chương trình "Ai là triệu phú" từ số đầu tiên của năm 2018.

Tối 19/12, hai ứng viên là nhà báo Phan Đăng và MC Đức Bảo tham gia vòng tuyển chọn cuối cùng cho vị trí người dẫn chương trình Ai là triệu phú. Họ trải qua một buổi ghi hình tại trường quay quay S16, Đài truyền hình Việt Nam với áp lực từ người chơi thật, khán giả thật.

Kết quả, nhà báo Phan Đăng được chọn để thay thế cho MC Lại Văn Sâm dẫn Ai là triệu phú. Hội đồng tuyển chọn gồm nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3, nhà báo Bùi Thu Thủy, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và đại diện đơn vị sở hữu bản quyền chương trình. 

Như vậy, gameshow nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam sẽ ghi hình số đầu tiên năm 2018 với sự dẫn dắt của nhà báo Phan Đăng.

Trước đó, tại buổi ghi hình thử tối 18/12, nhà báo Phan Đăng chia sẻ: "Tôi có mặt ở đây để làm công việc đầu tiên tôi làm trong cuộc đời mình - dẫn chương trình".

Phan Đăng là nhà báo mảng thể thao. Anh thường xuyên là khách mời của các chương trình bình luận bóng đá, chương trình Cà phê sáng trên VTV3.

1

 Nhà báo Phan Đăng trong buổi ghi hình thử vào tối 19/12.

Ai là triệu phú là phiên bản tiếng Việt của trò chơi truyền hình nổi tiếng Who Wants to Be a Millionaire của Anh. Số đầu tiên của gameshow này được phát sóng ngày 4/1/2005. Người chơi phải trả lời chính xác những câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau để giành được tiền thưởng từ chương trình.

Không chỉ dẫn chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm còn đảm nhận vai trò chỉ đạo sản xuất. Khi nhắc đến Ai là triệu phú không thể không nhắc đến Lại Văn Sâm và ngược lại.

Tuy nhiên, nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu và chính thức nói lời chia tay với Ai là triệu phú từ số ghi hình vào cuối tháng 11 vừa qua. Ngay sau đó, VTV đăng tuyển cuộc thi tìm người thay thế MC kỳ cựu.

Video: MC lại Văn Sâm chia tay chương trình "Ai là triệu phú"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn