Nhà báo Mỹ thách đấu, muốn tỉ thí võ thuật với Tổng thống Putin

Thế giớiThứ Sáu, 21/07/2017 07:35:00 +07:00

Một nhà báo Mỹ tuyên bố không tin vào những kết quả của ông Putin trong võ thuật và đòi thách đấu với Tổng thống Nga.

Trước thông tin này, điện Kremlin cho biết họ chưa nghe tới những lời thách thức nói trên. "Không, chúng tôi chưa nghe nói gì về điều này cả", Dmitry Peskov, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga trả lời câu hỏi của phóng viên.

Trước đó, tờ Washington Post đưa tin, biên tập viên blog về vấn đề an ninh quốc gia Mỹ Lawfare Benjamin Whitts tuyên bố những kết quả của Vladimir Putin trong võ thuật là thành tựu đáng ngờ và đòi tỉ thí với Tổng thống Nga.

1063913

 Tổng thống Putin được biết đến là một trong những nhà lãnh đạo giỏi thể thao nhất thế giới. 

“Tất cả chỉ là tin đồn mà thôi. Đã sẵn sàng cho ngày Điện Kremlin gọi”, Wittes, 47 tuổi, người đã có đai đen của cả Taekwondo và Aikido viết trên Twitter của mình. 

Nhà báo Mỹ này khẳng định, những video phô diễn khả năng võ thuật của Tổng thống Nga chỉ là bịp bợm và chẳng hề có đòn tấn công Putin hay bất cứ nỗ lực của đối thủ cho thấy họ muốn hạ gục nhà lãnh đạo Nga.

Video: Tổng thống Putin bỏ tiền túi mua kem đãi cấp dưới

"Vì sao Putin không đấu với tôi. Hay vì ông ta chỉ đấu với những người dưới quyền, các đối thủ đều tự nhận thất bại vì ông ta", Wittes tiếp tục đưa ra lời thách thức trên Facebook.

Tổng thống Putin từ lâu khiến nhiều người ngưỡng mộ khi không chỉ là chính khách tài ba mà còn được biết đến như tổng thống duy nhất trên thế giới có đai đẳng của cả ba môn võ hàng đầu thế giới.

Ông Putin đạt đai đen ngũ đẳng năm 2001, tiếp đó là thất đẳng vào năm 2009 ở bộ môn Karate. Không những vậy, ông còn đạt hạng cao nhất trong môn Judo và Sambo. Năm 2013, nhà lãnh đạo Nga tiếp tục nhận đẳng cao nhất của Taekwondo.

Song Hy (Nguồn: Sputnik, Independent)
Bình luận
vtcnews.vn