Nhà báo giơ biển ‘Bye-bye Putin’, Tổng thống Nga phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Năm, 14/12/2017 19:22:00 +07:00

Trong số những tấm biển các nhà báo giơ lên để được chọn trong buổi họp báo, tấm biển ‘Bye-bye Putin’ nhanh chóng nhận được sự chú ý của Tổng thống Nga.

Buổi họp báo thường niên của Tổng thống Nga Putin được tổ chức ngày 14/12 là sự kiện thu hút hơn 1.000 nhà báo, phóng viên trong và ngoài nước. Tại buổi họp báo này, các nhà báo sẽ cầm những tấm biển ghi câu hỏi hoặc để vẫy gây sự chú ý của ông Putin, mong câu hỏi của họ được trả lời.

putin-bye-bye-1

Nhà báo với tấm biển đặc biệt khiến ông Putin chú ý. (Ảnh: Moskva) 

Đầu buổi họp báo, Tổng thống Nga được hỏi tại sao tỉ lệ nổi tiếng của ông lại duy trì được cao như vậy và ông có cảm thấy chán nản khi không có một “đối thủ xứng tầm hay không”. Thay vì trả lời câu hỏi này, ông Putin hướng sang câu hỏi khác và yêu cầu người cầm tấm biển đọc là “Bye-bye Putin” đặt câu hỏi.

Một cách bất ngờ, nhà báo cầm tấm biển cho biết dòng chữ trên đó thực ra phải đọc là “Baba Putin”, có nghĩa là “Người ông Putin” trong tiếng Tatar, khiến cả hội trường bật cười vì sự hiểu lầm.

Về cuộc bầu cử năm 2018, Vladimir Putin cho biết ông sẽ tái tranh cử chức vụ Tổng thống Nga dưới tư cách ứng cử viên độc lập, đồng thời cho biết hiện tại vẫn chưa quyết định ai sẽ là người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông.

Video: Tổng thống Putin bất ngờ thăm căn cứ Nga ở Syria

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn