Nguyễn Văn Phương giành cú đúp vô địch Giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam 2018

Thể thaoChủ Nhật, 23/12/2018 21:36:00 +07:00

Ngày thi đấu cuối cùng của Giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2018 tại Nghệ An đã xác định những cái tên lên ngôi vô địch.

Trận đấu giữa Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương xứng đáng là trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Dù đã từng chạm trán ở vòng bảng, nhưng đây mới thực sự là cuộc chiến cân tài cân sức nhất, bởi tất cả đều khát khao giành được chức vô địch.

Ngay ở set đấu đầu tiên, Linh Giang thắng cách biệt với tỉ số 6-1. Nếu chỉ nhìn vào tỉ số thì khó có thể biết được rằng đây là một ván đấu mà Văn Phương cũng thi đấu máu lửa và chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc của mình. Tuy nhiên, ở set đấu này, Linh Giang lại tận dụng cơ hội tốt hơn ở những pha ghi điểm quyết định và nắm được lợi thế.

Tuy nhiên sang set 2, thế trận lại cực kỳ giằng co. Linh Giang dẫn trước tới 5-3, tuy nhiên sau đó Giang lại liên tiếp mắc sai lầm để Văn Phương vượt lên cân bằng tỉ số. Bỏ lỡ cơ hội ở cả 2 game cầm giao bóng, Linh Giang để đối thủ giành chiến thắng ở loạt tie-break cân não với tỉ số 7-6(1).

Nguyen Van Phuong (Becamex Binh Duong)

 Nguyễn Văn Phương vô địch đơn nam Giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2018.

Sang set quyết định, Linh Giang đuối sức và gặp chấn thương, trong khi đó, Văn Phương càng đánh càng hay với những pha ghi điểm đầy thuyết phục. Những chút sức lực cuối cùng chỉ giúp cho Linh Giang có được thêm 2 game thắng, trước khi xin bỏ cuộc khi tỉ số là 5-2 nghiêng về phía Văn Phương. Như vậy, một lần nữa chức vô địch giải Các Cây vợt Xuất sắc Việt Nam lại không thể đến với Linh Giang. Trong trận Chung kết diễn ra vào năm 2017, Linh Giang cũng đã để thua trước Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) sau 3 set đấu.

Chung cuộc, với chiến thắng 2-1, tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương đã lên ngôi một cách đầy xứng đáng. Cùng với chức vô địch đơn nam, Phương và Giang cũng cùng nhau lên ngôi ở nội dung đôi nam.

Đoàn Becamex Bình Dương ở lần tham dự này đã giành được 3 chức vô địch, bởi ở nội dung đơn nữ, Tiffany Linh Nguyễn cũng có một trận thắng áp đảo trước Đào Minh Trang (Hưng Thịnh – TPHCM) với tỉ số 6-3, 6-0.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn