Nguyễn Tuấn Anh: Người bị thần may mắn bỏ rơi!

Thể thaoChủ Nhật, 23/09/2018 21:21:00 +07:00

Cách đây vài ngày, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã trở về nước gia hạn visa rồi sẽ lại bay sang Hàn Quốc tiếp tục chữa trị chấn thương gối, thêm lần nữa đứng bên lề AFF Suzuki Cup 2018.

Người vô duyên với AFF Cup

Hai năm trước trên đất Myanmar, nhiều phóng viên Việt Nam khó có thể quên được ánh mắt của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh lúc chia tay đồng đội ở tuyển Việt Nam để trở về nước, khi AFF Suzuki Cup 2016 chuẩn bị khởi tranh.

Lần ấy, Tuấn Anh cố cười vui, nhưng ánh mắt của anh lại nói lên điều ngược lại, khi đong đầy nỗi buồn, sự khát khao và cả một chút gì đó tuyệt vọng, vì chấn thương cứ mãi đeo bám, dai đẳng. Đã 2 năm trôi qua, giờ đây AFF Cup 2018 lại chuẩn bị khởi tranh, nhưng Nguyễn Tuấn Anh khả năng sẽ một lần nữa lỡ hẹn.

Trò chuyện cùng chàng tiền vệ trẻ này khi anh vừa quay về Việt Nam, Tuấn Anh tếu táo: “Thôi đừng nhắc nữa anh, có lẽ thần may mắn đã bỏ rơi tôi trong bộ nhớ của ông ấy. Ba kỳ AFF Cup liên tiếp tôi không thể có mặt vào giờ chót vì chấn thương, chưa kể trong năm 2018 này có rất nhiều giải đấu quan trọng, nhưng tôi đều phải ngồi làm khán giả, thật sự cũng có chút không cam lòng”…

Tuan Anh HAGL (3) 6

Tuấn Anh nghỉ thi đấu dài hạn vì những chấn thương dai dẳng.

Tuấn Anh luôn cười vui mỗi khi trò chuyện cùng chúng tôi, thậm chí anh còn đùa rằng: “Tôi chấn thương riết đâm ghiền”, nhưng người viết có thể cảm nhận được rất rõ nỗi buồn trong anh, nhất là những khi gọi điện sang Hàn Quốc thăm hỏi trong thời gian anh đang trị liệu sau ca phẫu thuật gối từ hồi tháng 4 vừa qua.

Những cuộc hội thoại từ xa của chúng tôi đa phần là những câu chuyện vui, chuyện tập luyện hồi phục chấn thương và cả chuyện bếp núc lẫn sinh hoạt hàng ngày nơi xứ người của Tuấn Anh. Vậy nhưng, đôi lúc chàng tiền vệ trẻ này có lẽ không kiềm được cảm xúc chợt thốt lên: “Ở đây nhiều khi tôi thèm được xỏ giày ra sân thi đấu kinh khủng. Nhớ sân cỏ và nhớ đồng đội đến quay quắt!”, khiến người viết lặng đi trong cảm xúc…

Ngày mai trời sẽ sáng

Về Việt Nam, nhưng Tuấn Anh không về thăm nhà ở Thái Bình, bởi: “Mỗi lần về quê, mọi người luôn hỏi thăm về chấn thương, rồi nhìn mình với ánh mắt xót thương khiến tôi đâm ngại”. Nào chỉ ở quê, ngay ở Hà Nội chàng tiền vệ trẻ này cũng ít gặp gỡ mọi người, đặc biệt là giới truyền thông. Bởi ngoài lý do không có nhiều thời gian khi chỉ có vài ngày làm thủ tục giấy tờ gia hạn visa, còn một lý do nữa như chính anh chia sẻ: “Tôi chỉ muốn mọi người nhắc đến mình khi thi đấu trên sân cỏ, chứ suốt ngày viết về Tuấn Anh đi kèm với chấn thương, đọc riết… phát nản”.

Thực tế thời gian gần đây, những câu chuyện liên quan đến chàng tiền vệ đang khoác áo HAGL này đều đi kèm với chấn thương. Điều ấy khiến số lần ra sân của anh nếu tính từ năm 2016 đến nay trong màu áo CLB đến các cấp độ đội tuyển thật sự rất hiếm hoi.

Empty

Tuấn Anh đang chữa trị tại Hàn Quốc với hi vọng được tiếp tục chơi bóng đỉnh cao.

Tháng 4 vừa qua, sau ca phẫu thuật các chấn thương ở gối phải, Tuấn Anh đã trải qua gần 6 tháng tập hồi phục tại Hàn Quốc dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các bác sĩ. Anh cho biết, hiện chấn thương đã hồi phục khá ổn và có thể chạy nhẹ bên ngoài đường pitch, nhưng các bác sĩ vẫn chưa cho chạy trên sân cỏ. Sau khi gia hạn visa, cu Nhô (tên thân mật của Tuấn Anh) sẽ quay lại Hàn Quốc và tiếp tục tập hồi phục dưới sự kiểm tra của các bác sĩ cho đến khi có thể quay lại sân cỏ mới trở về nước.

Việc lãnh đạo HAGL quyết tâm chữa trị đến nơi đến chốn cho Nguyễn Tuấn Anh khiến giới chuyên môn và người hâm mộ cảm thấy vui. Nói thế, vì thời gian qua việc chữa trị không dứt điểm là nguyên nhân chính khiến chấn thương của tiền vệ trẻ này thường xuyên tái phát, đến nỗi nhiều người đã đùa anh là “chân thuỷ tinh”. Vậy nên những ai yêu mến “cu nhô” đều cầu mong sau đợt chữa trị này, Tuấn Anh sẽ có sự tái xuất mạnh mẽ hơn.

Kết thúc bài viết này, người viết lại nhớ đến lần Tuấn Anh từng tâm sự: “Chấn thương, đấy luôn là 2 chữ kinh khủng nhất với một cầu thủ. Thế nhưng 2 chữ ấy đã ám tôi suốt thời gian qua, dẫu những ngày đầu năm đi lễ chùa tôi đều cầu mong nó đừng đeo bám theo tôi. Sau lần này, mong thần may mắn đừng bỏ quên và thử thách tôi nữa”.

Thử thách nào rồi cũng qua, ngày mai trời lại sẽ sáng, Nhô nhé!

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn