Cặp vợ chồng già bán vé số bị nguyên trung tá công an nợ hơn nửa tỷ đồng rồi bỏ trốn

Pháp luậtThứ Ba, 25/07/2017 16:46:00 +07:00

Nợ hơn nửa tỷ đồng tiền mua vé số của đôi vợ chồng già sống trong nhà tình thương, nguyên trung tá công an không chịu trả lại và bỏ trốn khỏi địa bàn.

Đôi vợ chồng bị nợ số tiền trên là ông Mã Văn Cự (72 tuổi) và bà Phạm Thị Nhỏ (71 tuổi), sống trong một ngôi nhà tình thương tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Nhận được thông tin phản ánh, PV VTC News đã tìm đến nhà vợ chồng ông Cự để tìm hiểu thực hư.

Trong căn nhà tình thương xuống cấp, thiếu thốn, ông Cự yếu ớt chống gậy, bước chân nặng nề ra đón chúng tôi. Khi được hỏi về việc vợ chồng ông bị Nguyên Trung tá công an trốn nợ hơn nửa tỷ tiền vé số, khuôn mặt ông Cự rầu rĩ.

13

 Ông Cự buồn bã vì bị nguyên Trung tá công an nợ tiền vé số bỏ trốn.

“Bây giờ, tôi nói người ta nợ tôi hơn nửa tỷ tiền vé số thì không ai tin vì vợ chồng tôi làm nghề bán vé số, gia đình lại quá nghèo, nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Người này từng mua nợ vé số chúng tôi rất nhiều lần và kéo dài trong nhiều năm nên nợ mới tăng lên đến con số như vậy. Tôi có tất cả giấy tờ người này kí nhận mua nợ để làm bằng chứng”, ông Cự cho biết.

Theo ông Cự, người mua nợ vé số của ông lên đến số tiền trên là ông T. (68 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai – nguyên Trung tá Công an Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Ông Cự cho ông T. mua nợ vé số kéo dài từ năm 2009 đến năm 2015. Tổng cộng ông T. đã mua nợ lượng vé số tương đương với tiền 503.500.000 đồng.

“Không phải tự nhiên mà tôi cho người này nợ nhiều như vậy. Tôi biết ông T. là công an, công tác ở địa phương mình nên tôi tin tưởng.

Mặt khác, ông T. cũng chia sẻ đồng cảm với hoàn cảnh của tôi và tỏ ý mua vé số để giúp tôi đỡ vất vả nên tôi mới đồng ý bán nợ cho ông T.”.

1111

 Đơn kí nợ tiền mua vé số của ông T.

Ban đầu, ông mua khoảng 30-50 tờ vé số và trả tiền rất đầy đủ. Về sau, ông T. mua với số lượng lớn nhưng mua khoảng 1.000 tờ thì ông chỉ trả khoảng 300 tờ, còn lại xin nợ trả sau”, ông Cự buồn bã nói.

Theo ông Cự, đến năm 2015, số lượng vé số ông T. nợ tương đương với số tiền 503.500.000 đồng nên ông không cho nợ thêm nữa. Khi ông Cự đòi tiền thì ông T. đã viết giấy nợ, kí tên đưa cho ông Cự cầm.

Ông T. nói với ông Cự: “Khi nào tôi bán được 25 mẫu đất nông trường ở huyện Long Thành có giá thì sẽ trả hết. Ông cứ yên tâm”.

Tuy nhiên hơn 2 năm trôi qua ông T. không chịu trả nợ mà còn bỏ trốn.

Thấy vậy, đầu năm 2016, ông Cự đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành, Đồng Nai để được giải quyết.

"Tháng 5/2016, tôi gửi đơn thư tới TAND huyện Long Thành kiện ông T. về hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản. Sau khi tòa thụ lý vụ án, triệu tập ông T. 3 lần nhưng ông này không tới.

Hơn 3 tháng không thấy tòa án phản hồi, tháng 8/2016, tôi rút hồ sơ mang tới Công an huyện Long Thành và Công an huyện Nhơn Trạch gửi đơn tố cáo. Tuy nhiên, đến bây giờ vụ việc vẫn chưa được giải quyết”, ông Cự thất vọng nói.

Video: Bị lừa trốn nợ, ca sĩ Thu Minh lên tiếng

Ông Cự cho biết, hiện tại vợ chồng ông đang sống trong cảnh “một cổ 2 tròng”, khi cả 2 vợ chồng đang bệnh nặng vẫn phải chạy vạy đi đòi nợ để trả tiền cho chủ đại lý vé số.

“Số tiền ông T. trốn nợ một phần là tiền tiết kiệm của vợ chồng tôi, một phần nợ từ chủ đại lý vé số. Giờ trong nhà không có lấy một đồng trong khi cả 2 vợ chồng đều mang đủ thứ bệnh tật, chủ vé số thì liên tục đòi nợ.

Nếu Công an huyện Long Thành và Công an huyện Nhơn Trạch không giải quyết được cho tôi và giúp tôi đòi lại được số tiền ông T. trốn nợ thì không biết vợ chồng tôi sẽ sống như thế nào nữa”, ông Cự thất thần cho hay.

Bà Phạm Thị Nhỏ (71 tuổi, vợ ông Cự) cho biết: “Ông Cự quá tin người nên bị người ta lừa. Sau khi xảy ra sự việc, vợ chồng tôi suy sụp, đổ bệnh nhưng vẫn phải gắng gượng đi kiện để đòi lại công lý. Với hoàn cảnh như gia đình tôi, già yếu, bệnh tật, sống trong nhà tình thương mà họ có thể lừa tiền chạy trốn thì không biết lương tâm, đạo đức để ở đâu?”, bà Nhỏ bức xúc.

1122222 3

 Ông Cự cùng vợ già đang sống trong nhà tình thương, bệnh tật không có tiền mua thuốc

Liên quan đến vụ việc trên, Trung tá Trần Duy Tiến, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, ông T. trước đây công tác tại đội xây dựng phong trào công an huyện Nhơn Trạch hàm Trung tá. Năm 2013 ông T. về hưu.

"Hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn tố cáo của ông Cự. Nếu ông Cự gửi đơn thư đến cơ quan công an thì đơn vị sẽ căn cứ nội dung, cơ sở của pháp luật để xử lý. Nếu có dấu hiệu lừa đảo, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không có chuyện bao che", Trung tá Trần Duy Tiến thông tin.

Quang Anh - Quốc Cường
Bình luận
vtcnews.vn