Nguyễn Trần Duy Nhất: Flores học võ kiểu phong trào, trình độ tầm thường

Thể thaoThứ Tư, 28/02/2018 11:16:00 +07:00

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất tin rằng Flores không phải cao thủ, trình độ chỉ tầm thường.

Võ sư Vịnh Xuân Flores liên tục sang gây ồn ào làng võ Việt Nam. Nhiều võ sĩ chuyên nghiệp Việt Nam sẵn sàng thách đấu nhưng võ sư người Canada mới chỉ thử sức với hai người lớn tuổi và có thể hình thua thiệt là ông Bảo Châu và Hoài Linh.

Nguyễn Trần Duy Nhất, võ sĩ từng bảy lần vô địch Muay nghiệp dư thế giới cho rằng Flores đang làm hình ảnh bằng cách chọn đấu với các đối thủ dưới cơ.

- Trong phát biểu mới đây, võ sư Flores cho rằng mọi người tức giận bởi ông không đại diện cho võ thuật Việt Nam. Quan điểm của anh về phát ngôn này như thế nào?

Ông Flores nói thế là thiếu khiêm tốn. Ông ấy chưa đủ trình độ để có thể vỗ ngực nói đại diện cho võ thuật Việt Nam. Người có võ đạo phải biết khiêm nhường, ngay cả khi ở trình độ cao.

- Anh đánh giá sao về việc Flores đánh bại ông Đoàn Bảo Châu và ông Hoài Linh hồi năm ngoái, rồi bây giờ trở lại liên tục thách đấu Tuấn “Hạc”?

Tôi có tìm hiểu qua chuyện này. Thực sự ông Flores chỉ đang làm hình ảnh... Rất nhiều võ sĩ chuyên nghiệp Việt Nam thách đấu nhưng ông ấy có dám nhận lời đâu. Còn nếu muốn giao lưu võ học thật sự, người ta đến thử sức âm thầm chứ không phải làm ầm ĩ trên truyền thông như vậy và cũng không cần phải có cả đoàn hộ tống, đi đâu cũng tiền hô hậu ủng.

flores

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cho rằng trình độ của Flores chỉ tầm thường.

- Qua băng hình vài trận đấu gần đây của võ sư người Canada, anh đánh giá sao về trình độ của ông ấy?

Tôi xin nói thẳng, mong mọi người đừng cho rằng tôi ngạo mạn. Không chỉ tôi mà những người theo nghiệp võ đều nhận ra rằng ông Flores không phải cao thủ. Nếu nói đúng hơn ông ấy chỉ là người học võ kiểu phong trào, trình độ tầm thường.

Không cần phải cao thủ, những vận động viên võ thuật thuộc biên chế đội tuyển của Việt Nam cũng đủ sức hạ ông Flores.

- Vậy tại sao anh hay các võ sĩ không thử sức với Flores?

Chúng tôi cũng muốn nhưng không được phép. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM có lệnh các VĐV không được phép làm điều đó. Chúng tôi phải tuân thủ luật pháp, không thể đấu chui khi ông Flores không chấp nhận chuyện xin giấy phép để đấu. Đấu không có phép, nếu làm bị thương ông ấy sẽ là vấn đề lớn, bởi ông ấy là người nước ngoài.

Chúng tôi luôn muốn giao lưu nâng cao trình độ võ thuật của mình. Nhưng trong võ thuật còn một yếu tố vô cùng quan trọng là võ đức.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn