Nguyên Tổng giám đốc Jetstar Pacific được tại ngoại

Thời sựThứ Sáu, 01/10/2010 12:07:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 30/9, ông Lương Hoài Nam – nguyên TGD Jetstar Pacific đã được cơ quan chức năng cho tại ngoại sau một thời gian bắt giữ.

(VTC News) - Ngày 30/9, ông Lương Hoài Nam – nguyên TGD Jetstar Pacific đã được cơ quan chức năng cho tại ngoại sau một thời gian bắt giữdo cơ quan điều tra thấy không cần thiết phải tiếp tục áp dụng biện pháp giam giữ đối với ông.

Ông Dương Hoài Nam. Ảnh: VNN 
Cơ quan chức năng xác định, từ khi JPA thành lập (năm 1991) đến năm 2008 thua lỗ 546 tỉ đồng; tính đến 31/12/2008, lỗ lũy kế là 1.137 tỉ đồng và vốn chủ sở hữu bị âm 121 tỉ đồng; không tuân thủ các nguyên tắc tài chính theo quy định của pháp luật.

Tuy tình hình làm ăn của công ty gặp nhiều khó khăn, thua lỗ kéo dài, song Jetstar Pacific vẫn trả lương cho ban lãnh đạo với mức thu nhập rất cao, không tương xứng với kết quả hoạt động của công ty.Kiểm toán Nhà nước xác định Quỹ tiền lương của lãnh đạo tổng công ty được duyệt là 1,473 tỷ đồng nhưng thực tế năm 2008 đã chi trả 2,642 tỷ đồng, vượt quỹ lương được duyệt là 1,168 tỷ đồng.

Ngoài ra, Kiểm toán Nhà nước cũng kiến nghị làm rõ trách nhiệm của Hội đồng quản trị, trách nhiệm cá nhân lãnh đạo JPA có liên quan, trong đó có ông Nam.

Được biết, ông Lương Hoài Nam gắn bó với Jetstar Pacific ngay từ những ngày đầu. 1/9/2009ông đã nộp đơn xin từ chức cho SCIC và nghỉ việc từ ngày 9/11/2009. Ngày 16/12/2009, ông đã bị cấm xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất khi làm thủ tục đi nước ngoài. Ngày 7/1, Cơ quan an ninh điều tra đã bắt giam ông Nam về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Dương Lãng Hoàng

                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!


Bình luận
vtcnews.vn